ภาพประจักษ์และความฝันของพระเยซู

สวัสดี ข้าพเจ้าได้รับการถามจากเพื่อนของข้าพเจ้าในประเทศมุสลิมว่าข้าพเจ้าแบ่งปันกับพวกเขาเกี่ยวกับคนที่ข้าพเจ้ารู้จักว่ามีความฝันหรือหรือวิสัยทัศน์ของพระเยซู เพื่อจะเริ่มต้นข้าพเจ้าเองมีความฝันถึงพระเป็นเจ้าเมื่อข้าพเจ้ายังเป็นเด็กเล็กและข้าพเจ้าไม่ได้สร้างความฝันนี้ขึ้นมาในขณะที่พระองค์มาปรากฎแก่ข้าพเจ้าในแสงสว่างจ้าซึ่งตรงกับการบรรยายในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลถึงพระสิริมงคลของพระเป็นเจ้าซึ่งเป็นข้าพเจ้าทราบสิ่งนี้ในสมัยนั้น มันเป็นความประทับใจที่ลึกซึ้งแก่ข้าพเจ้าและข้าพเจ้ายังคงจดจำมาถึงทุกวันนี้และแม้ว่าพระองค์จะไม่ทรงกล่าวสิ่งใดแก่ข้าพเจ้ามันเป็นความสุกใสของการประทับอยู่ของพระองค์ซึ่งสื่อสารมายังข้าพเจ้าว่าพระองค์มีคุณค่าแก่การเคารพสักการะและดังนั้นข้าพเจ้าจึงได้ก้มกราบต่อเฉพาะพระพักตร์พระองค์

และข้าพเจ้ายังมีเพื่อนคู่สามีภรรยาชาวยิวผู้ที่ได้มีประสบการณ์ส่วนตัวกับพระเยซู สุภาพสตรีคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนที่ดีของข้าพเจ้าและเธอต่อต้านต่อคริสตศาสนาเป็นอย่างมากที่เธอถือว่าทุกศาสนานั้นถูกต้อง เธอไม่เคยจริงจังกับข้าพเจ้าในเรื่องนี้และมีจุดหนึ่งที่เธอแม้แต่ให้คำแนะนำว่าบิดาของเธอเก่งในการโต้แย้งกับคริสตชนและนั่นเป็นการสิ้นสุดการสนทนาในครั้งนั้น อย่างไรก็ตามก่อนที่เธอจะตายเธออยู่ที่โรงพยาบาลและอ้างว่าเธอมีการมาเยี่ยมหลายครั้งจากพระเยซู ตอนนี้สำหรับชาวยิวที่ยอมรับว่าได้มีการติดต่อกับพระเยซูเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดาและอัศจรรย์ ซึ่งข้าพเจ้าเชื่ออยากลึกซึ้งในการเปลี่ยนแปลงในความคิดของเธอเกี่ยวกับพระองค์ว่าเป็นพระแมสซีอาห์

อีกเรื่องราวหนึ่งจากยิวชาวอัฟริกาใต้เป็นศาสนจารย์ท่านหนึ่งในโบสถ์ของข้าพเจ้าในปัจจุบันนี้ที่ข้าพเจ้าไปร่วมพิธี ท่านผู้นี้ก็เช่นกันที่ได้เคยปฏิเสธความคิดว่าพระเยซูเป็นพระแมสซีอาห์อย่างไรก็ตามเขาได้เห็นภาพประจักษ์ของพระองค์หลายครั้งในตอนเที่ยงวันระหว่างที่เขาไปเยี่ยมกรุงเยรูซาเลม ตอนนี้เขาเขียนหนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาที่ชื่อว่า “การเผชิญหน้าในเยรูซาเลมของข้าพเจ้า”

ในที่สุด เรื่องราวหรือประจักษ์พยานต่าง ๆ ที่น่าสนใจและประหลาดใจอย่างที่สุดมาจากเพื่อนมุสลิมของข้าพเจ้าผู้ที่ไม่เพียงแต่จะให้ความเคารพต่อพระเยซูเป็นดังประกาศกแต่เป็นผู้ที่มามอบความเชื่อในพระองค์ผู้เป็นพระเจ้า

ในตอนแรกที่ข้าพเจ้าได้พูดคุยกับใครบางคนเช่นนี้หลังจากที่ข้าพเจ้าได้สังเกตุสุภาพบุรุษจากตะวันออกกลางที่มาร่วมพิธีกรรมในโบสถ์นานาชาติแห่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าต่อมาภายหลังได้พบในร้านขายของชำ ข้าพเจ้าได้เผชิญหน้าชายชาวอิหร่านคนนี้และถามถึงการที่เขาได้กลายมาเป็นผู้มีความเชื่อและเขากล่าวว่าเขาได้มีภาพประจักษ์หรือความฝันถึงพระเยซู

ชายอีกคนหนึ่งที่ข้าพเจ้าทราบคือเพื่อนชาวปาเลสไตน์ที่ข้าพเจ้าพบในขณะที่อยู่ในอิสราเอลและเขากล่าวว่าแม้ว่าเขาจะมีพื้นเพมุสลิมเขาบางครั้งได้กลับกลายเป็นผู้ที่เชื่อในพระเยซู ต่อมาเขาถูกจำคุกเนื่องจากความเชื่อของเขาและ ณ จุดนั้นเองที่พระเยซูประจักษ์มาหาเขาและทำให้ห้องขังนั้นสว่างไสวไปทั่วห้อง

อีกคนหนึ่งที่ข้าพเจ้าได้ไปเยี่ยมซึ่งรวมถึงสุภาพสตรีจากปากีสถานผู้ที่กล่าวว่าเป็นเด็กหญิงเยซูที่ปรากฎมาหาเธอในความฝันและเสนอให้เธอดื่มน้ำและถึงจุดนี้ที่ข้าพเจ้าได้อธิบายแก่เธอตามข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่ว่าพระเยซูเป็นน้ำทรงชีวิตผู้ประทานชีวิต

สตรีอีกคนหนึ่งผู้เป็นชาวอิหร่านที่ส่งอีเมล์มาหาข้าพเจ้าและกล่าวว่าเมื่อเธอภาวนาในตอนเช้าเสร็จและเธอกลับไปที่เตียงนอน แต่กลับต้องตื่นขึ้นเมื่อมีแสงสีเชียวเต็มไปทั่วห้องพร้อมกับเสียงของผู้ชายบอกเธอ “ยืนขึ้น ! สวัสดี ฉันคือแมสซีอาห์” ในการตอบนี้ เธออ้างว่า เธอกลัวเกินไปที่จะออกจากเตียงและยังคงอยู่ใต้ผ้าห่มเพราะว่าเธอไม่ได้ใส่ชุด ไฮจับหรือเสื้อคลุมส่วนตัวอะไร

ในตอนปิดท้ายนี้ ข้าพเจ้าได้ลืมรายละเอียดบางอย่างของเรื่องราวทั้งหมดและข้าพเจ้าปรารถนาจะได้บันทึกมันในเวลานั้นแต่อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าได้ยินเรื่องราวการเผชิญหน้ามากขึ้นมากขึ้นซึ่งเป็นความจริงและชีวิตที่เปลี่ยนไปในจุดที่ชายหญิงเหล่านี้พร้อมที่จะถูกตัดออกจากครอบครัวและสังคมของพวกเขาซึ่งอาจจะถึงแม้แต่ความตายสำหรับบางคนในพวกเขาด้วย คนเราไม่ได้เสี่ยงชีวิตเพื่อความสูญเปล่าและข้าพเจ้าเชื่อว่าสำหรับคนในสองกลุ่มนี้ได้มีพลังและผลกระทบที่ผลักดันพวกเขาซึ่งไม่ได้มาจากบุคคลแห่งความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ชื่อว่า โมเสสและมูฮัมหมัด แต่เป็นการเรียกให้ตื่นขึ้นและมาคิดอีกครั้งในตัวบุคคลและภารกิจของพระเยซูในการท้าทายในสิ่งที่เขาได้เรียนรู้มาหรือได้รับคำสั่งให้เชื่ออะไรเกี่ยวกับพระองค์ บางทีท่านตั้งคำถามถึงความจริงเกี่ยวกับรายงานเหล่านี้แต่ข้าพเจ้าเพียงแต่เรียกร้องให้ท่านถามพระเป็นเจ้าหรือพระเยซูในการทำให้ท่านเองรู้จักพระองค์ในวิธีการเป็นส่วนตัวเช่นนั้น ดังนั้นท่านสามารถเชื่อและไว้วางใจในพระองค์ในฐานะที่เป็นพระเจ้าและพระผู้ไถ่

สุดท้าย ข้าพเจ้าได้ชมวิดิทัศน์สองเรื่องบน 700 คลับ ซึ่งพูดเกี่ยวกับมุสลิมบางคนที่มาสู่ความเชื่อ

www.cbn.com/tv/3166680520001
www1.cbn.com/cbnnews/insideisrael/2012/June/Dreams-Visions-Moving-Muslims-to-Christ
www1.cbn.com/video/fatimas-quest-for-god
morethandreams.org/

 

 

ลิงค์เกี่ยวข้องอื่น ๆ

วิธีการมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า

แหล่งข้อมูลของชาวอิสลามและมุสลิม

ภาษาไทย

Visions and Dreams of Jesus, Isa, Esa, Yeshu, Yeshua

Leave a Reply