ทำไมคุณถึงเป็นมุสลิม

ทำไมคุณถึงเป็นมุสลิม คุณเคยพิจารณาไตร่ตรองกับคำถามนี้อย่างจริงจังหรือไม่ คุณเป็นเพราะคุณค้นพบความหมายที่แท้จริงด้วยตัวเองหรือได้รับการเปิดเผยบางประการหรือการมีจิตหยั่งรู้ในชีวิต คุณเป็นเพราะคุณถูกดึงให้เข้าร่วมศาสนาอิสลามตั้งแต่เกิดเนื่องมาจากความใกล้ชิดบางประการและสัมพันธภาพส่วนตัวกับพระเจ้าใช่หรือไม่

คุณเป็นมุสลิมเพราะนั่นคือสิ่งที่วัฒนธรรมและสังคมของคุณกำหนดให้คุณเป็นใช่ไหม ลองคิดดูว่าถ้าหากคุณเกิดและเติบโตในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งจะถูกพิจารณาว่าเป็นสายพานแห่งพระคัมภีร์ ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้คุณคิดอย่างไรต่อโอกาสของคุณในการที่จะยอมรับและเชื่อศรัทธาในศาสนาอิสลาม

คุณเป็นมุสลิมเพราะคุณไม่มีเสรีภาพในการเลือกและปฏิบัติมิฉะนั้นแล้วคุณอาจจะต้องเสียทุกอย่าง ใช่หรือไม่ลองจินตนาการอีกสักครั้งว่าคุณเกิดในสังคมประชาธิปไตยที่ซึ่งให้สิทธิเสรีภาพทางด้านศาสนาแก่คุณ คุณจะยังคงเป็นมุสลิมอยู่หรือไม่

คุณเป็นมุสลิมเพราะว่าเป็นสิ่งที่ครอบครัวของคุณคาดหวังจากคุณและเพราะพวกเขาเป็นคนที่กำหนดโลกทัศน์และค่านิยมของคุณใช่หรือไม่ แล้วถ้าคุณเป็นสมาชิกอยู่ในครอบครัวที่ยินยอมให้คุณตัดสินใจเลือกด้วยตัวคุณเองว่าจะเชื่อและยอมรับอย่างเต็มที่โดยไม่คำนึงว่าคุณจะอยู่ในสถานะใด

คุณเป็นมุสลิมเพราะนั่นเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนกำลังเป็นอยู่ แล้วถ้าคุณได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่ยินยอมให้มีความเชื่อที่หลากหลายได้ วัฒนธรรมนี้จะยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้คุณไปยึดถือศาสนาอิสลามหรือไม่

คุณปฏิบัติตามศาสนาอิสลามเพราะเจ้าหน้าที่หน่วยงานทางด้านศาสนาบอกให้คุณทำและได้เล่าเรียนผ่านทางระบบการศึกษาว่าศาสนาอิสลามเท่านั้นที่เป็นศาสนาที่แท้จริงใช่หรือไม่ ลองนึกดูว่าถ้าเกิดในประเทศที่ไม่เชื่อในเรื่องพระเจ้า ประเทศซึ่งมีปรัชญาแตกต่างโดยสิ้นเชิงต่อชีวิตที่ไร้พระเจ้า คุณจะยังคงเป็นมุสลิมอยู่หรือไม่

คุณเป็นมุสลิมเพราะความกลัวที่ไม่ได้เป็นมุสลิมหรือผลสะท้อนกลับจากการไม่ยอมรับความเชื่อหรือศรัทธานี้ แต่ถ้าคุณไม่ต้องเผชิญกับความกลัวหรือสิ่งกีดขวางเหล่านี้เล่า

เป็นไปได้หรือไม่ที่ศาสนาอิสลามถูกมองว่าเป็นการปฏิบัติที่กำหนดระดับขั้นจากแหล่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์

เป็นไปได้หรือไม่ว่าคน ๆ หนึ่งสามารถถูกหลอมรวมเข้ากับระบบของศาสนาได้มากจนกระทั่งกลายเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้หากจะทำให้หลุดพ้นจากการครอบงำนั้น

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชื่อเพียงในสิ่งที่พวกเราถูกบอกให้เชื่อด้วยความสามารถทางปัญญาแห่งศรัทธาอย่างมืดบอดซึ่งไม่สามารถถามคำถามได้

คน ๆ หนึ่งสามารถกลายเป็นผู้ที่เก็บตัวอยู่ในวัฒนธรรมมากจนกระทั่งเขาไม่สามารถรับวัฒนธรรมภายนอก

อื่น ๆ ได้เลยใช่หรือไม่

ศาสนาสามารถเป็นหนทางของการควบคุมและบงการผู้คนเพื่อให้ประสบผลสำเร็จทางการเมืองใช่หรือไม่

ศาสนาควรเป็นเหตุให้คุณเสียความรู้สึกความเป็นเอกลักษณ์แห่งตนใช่หรือไม่

คุณสามารถบอกตัวเองอย่างจริงใจได้หรือไม่ว่าหลังจากคิดตามบันทึกบนเว็บไซต์นี้แล้วนั้นคุณจะยังคงมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในการยอมรับความศรัทธาในศาสนาหรือว่าคุณยังคงมีข้อสงสัยอยู่ ถ้าหากคุณยังคงมั่นใจในความเชื่อของคุณ ถ้างั้นคุณสามารถเป็นมุสลิมได้ก็เพราะแค่ว่ามีความภาคภูมิใจอันแข็งแกร่ง ซึ่งไม่ยินยอมให้คุณผิดพลาดได้ใช่หรือไม่ แล้วหากคุณมีความมั่นใจมากเกินไปสามารถเป็นเหตุให้คุณถูกหลอกลวงได้หรือไม่

ดังนั้นอะไรกันแน่คือแรงจูงใจที่แท้จริงในการเป็นมุสลิม มันคือเรื่องจริงของสาระความจริงหรือมันถูกกำหนดไว้อย่างแยบยลโดยวัฒนธรรมความเชื่อกันแน่

การเติบใหญ่ของศาสนาอิสลามมาจากการได้ชัยชนะโดยใช้อำนาจทางการทหารและการคลอดบุตร สิ่งนี้เป็นแนวทางที่ถูกทำนองคลองธรรมและจริงใจสู่ศรัทธาเช่นนั้นหรือ

อย่างไรก็ตามยังคงมีเหล่าบรรดามุสลิมที่ยังคงมีข้อสงสัยต่อศาสนาอิสลามและได้แยกเป็นอิสระออกจากความยึดมั่นอย่างแรงกล้าได้อย่างปาฏิหารย์มาสู่ความเชื่อในพระเยซูคริสต์ ข้าพเจ้าได้รวมลิงค์ลงในบันทึกบนเว็บไซต์ของข้าพเจ้าซึ่งมีคำสาบานตนของบรรดาผู้ที่เคยเป็นมุสลิมมาก่อนซึ่งได้ค้นพบหนทางแก้ปัญหาอื่นต่อข้อสงสัยและความกลัวของพวกเขา

ท้ายนี้ข้าพเจ้าต้องการชักชวนให้ท่านลองอ่านคำสาบานตนเหล่านี้และร้องขอให้พระเจ้าเปิดเผยพระเยซูต่อคุณในหนทางแห่งความไว้วางใจที่คุณมีให้ต่อพระองค์ในฐานะพระเจ้าและผู้ไถ่บาป อย่าปล่อยให้ความกลัวทำให้คุณไม่ได้ทำสิ่งนี้ คิดสิ่งนั้น อย่างใดก็ตามสิ่งนี้จะทำให้คุณอยู่ห่างออกไปจากสวรรค์ที่ซึ่งไม่รับการประกันว่าคุณจะได้เข้าไปอยู่หรือไม่

 

 

ลิงค์เกี่ยวข้องอื่น ๆ

วิธีการมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า

แหล่งข้อมูลของชาวอิสลามและมุสลิม

ภาษาไทย

jesusandjews.com/wordpress/2009/06/14/why-are-you-a-muslim-2/

Leave a Reply