มุสลิมที่มีความสุขและรักสันโดษ

ข้าพเจ้าได้คุยกับหลาย ๆ คนที่มีภูมิหลังจากหลากหลายศาสนาที่พวกเขาเริ่มต้นโดยมีความสุขและได้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขาทำเช่นกัน ดังนั้นบุคคลหนึ่งที่สามารถมีความสุขแต่กระนั้นก็อาจจะทำผิดโดยสุจริตเนื่องจากศาสนาที่แตกต่างกันเหล่านี้สามารถผิดพลาดได้แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกว่ามันถูกต้องแล้วก็ตาม

โดยส่วนตัวแล้ว ข้าพเจ้าไม่สามารถจะมีความสุขได้ในฐานะที่เป็นมุสลิมคนหนึ่งที่ไม่เคยที่จะรู้จริง ๆ ว่าข้าพเจ้าได้กระทำหรือเป็นคนดีเพียงพอในการนำไปสู่สวรรค์ จากการท่องข้อความเชื่ออย่างศรัทธา การสวดห้าครั้งต่อวัน การบริจาคทาน การถือศีลอดอาหารในระหว่างเดือนรอมฎอน และถ้ายังสามารถจาริกแสวงบุญไปยังกรุงเมกกะได้ สิ่งนี้ต้องเป็นที่ลำบากใจสำหรับมุสลิมบางท่านที่เห็นว่าการเป็นพลีชีวิตของพวกจีฮัดที่ดูเหมือนว่าเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่แท้จริงประการเดียวต่อความตึงเครียดนั้นซึ่งดูเหมือนว่ามันเป็นวิธีการที่น่าหดหู่และมองโลกในแง่ร้ายต่อความศรัทธาและชีวิต

จากมุมมองของพระคัมภีร์ ความรอดไปสู่สวรรค์เช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นเนื่องจากบุญกุศลและการอุทิศตนส่วนบุคคลเลย เพราะไม่มีผู้ใดที่ไม่มีบาปและเนื่องจากสิ่งนี้

ข้าพเจ้าไม่สามารถไว้วางใจต่อคุณงามความดีของตนเองได้ ซึ่งอาจจะดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่ดีในสายตาของข้าพเจ้าเอง แต่มันนำความโกรธกริ้วต่อสายพระเนตรของพระเป็นเจ้า ในขอบเขตที่จำกัดของเรา พวกเราไม่สามารถที่จะเข้าใจทุกอย่างได้ หรือ วัดตนเองอย่างหมดสิ้น และเมื่อเทียบกับการวัดจากสวรรค์แล้ว เรานั้นไร้ค่าเมื่อเทียบกับพระเป็นเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นความรอดไม่ได้มาจากการที่เราไว้วางใจในตนเองหรือผลงานของเราหรือกิจกรรมต่าง ๆ แต่มันเป็นเพียงการได้รับมาจากตัวบุคคลและภารกิจที่จัดสรรให้จากพระคริสต์เป็นดังของประทานอันเมตตาแก่เราเท่านั้น

โรมัน 3:23
23  เหตุว่าทุกคนทำบาป และเสื่อมจากสง่าราศีของพระเป็นเจ้า

โรมัน 6:23
23 เพราะว่าค่าจ้างของความบาปคือความตาย แต่ของประทานของพระเป็นเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา

มธ. 11:28-29 พระเยซูตรัสว่า
28 จงมาหาเรา ทุกท่านที่ทำงานหนักและแบกภาระหนัก และเราจะให้ท่านพักผ่อน 29 จากรับแบกแอกของท่าน และเรียนรู้จากเรา เพราะเราอ่อนหวานและสุภาพ และท่านจะพบสันติในใจของท่าน

 

 

ลิงค์เกี่ยวข้องอื่น ๆ

วิธีการมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า

แหล่งข้อมูลของชาวอิสลามและมุสลิม

ภาษาไทย

A happy and content Muslim

 

 

Permission granted by David Woods for excerpts taken from the article on “ Muhammad and the Messiah” in the Christian Research Journal Vol.35/No.5/2012

Leave a Reply