Có phải cuộc sống là một sự tình cờ?

Ý tưởng ở đây là việc chúng ta gặp may mắn bất ngờ hoặc một cơ hội bất ngờ là một điều mà khoa học không giải thích được và khi sự hiểu biết về vũ trụ của chúng ta tăng lên và sự đánh giá trung thực của cái nhìn sâu sắc này đã làm cho chúng ta trở nên hiểu biết hơn với một nhận thức bẩm sinh rằng chúng ta không cô độc trong vũ trụ ngớ ngẩn này vì có một thực thể siêu việt vượt quá ranh giới của sự tình cờ. Thực thể này trở nên rõ ràng hơn nhờ số lượng lớn các bằng chứng cho thấy việc tối giản sự phức tạp của cuộc sống với vẻ đẹp và sự tinh tế, những điều này cho thấy rõ ràng rằng đó là một người thiết kế và sắp đặt với mục đích và kế hoạch đã được tạo ra cho những gì chúng ta thấy và hơn thế nữa.

Danh sách dưới đây là một trong những hiện tượng đã trang điểm cho sự lấn át cảm giác của các hiện tượng với các dữ liệu gây kinh hoàng khi tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi về sự tồn tại của thượng đế giữa ý và điều

Nếu tốc độ giản nở của vũ trụ nhanh hơn một phần 1055 thì các thiên hà sẽ không hình thành và nếu tốc độ đó chậm hơn 1 phần triệu lần thì nhiệt độ của trái đất sẽ là 10000 °C.

Nếu như độ nghiêng của trục trái đất không còn thì nhiệt độ của bề mặt trái đất sẽ không thể hỗ trợ sự sống.

Nếu khoảng cách từ trái đất đến mặt trời là một số khác thì không thể có sự ổn định của tuần hoàn nước.

Nếu khoảng cách tách rời nhau của các ngôi sao hơi khác đi một tý thì sẽ làm biến đổi quỹ đạo và dẫn đến biến động nhiệt độ gay gắt trên trái đất.

Nếu lớp vỏ của trái đất chỉ cần dày hơn một tý thì quá nhiều oxy sẽ được chuyển giao cho bề mặt của nó và nếu vỏ trái đất chỉ cần mỏng hơn một tý thì sẽ làm cho cho núi lửa và sự kiến tạo diễn ra quá nhiều.

Nếu lực hấp dẫn của mặt trăng bị thay đổi, nó sẽ tạo nên sự hỗn loạn của thủy triều và làm tình trạng khí quyển trở nên khắc nghiệt hơn.

Nếu lực hấp dẫn biến đổi một phần 1040 thì mặt trời sẽ không trồn tại và mặt trăng sẽ lao vào trái đất hoặc biến mất hẳn trong không trung.

Nếu có một sự tăng nhỏ của lực hấp dẫn thì mặt trời sẽ đốt cháy quá nhanh và thất thường để có thể thúc đẩy sự sống.

Nếu lực hấp dẫn của trái đất lớn hơn một tý nó sẽ gây ra sự mắc kẹt khí ammoniac và khí metan; và ngược lại thì bầu khí quyển của trái đất sẽ mất rất nhiều nước.

Nếu độ dài của một ngày thay đổi nó sẽ tạo ra nhiều mức nhiệt độ và tốc độ gió quá cao sẽ làm cho sự sống khó mà tồn tại được.

Nếu mức oxy thay đổi chỉ 5% thì quá nhiều oxy sẽ dẫn đến sự bùng phát không kiểm soát được của các đám cháy và ngược lại thì sẽ không đủ oxy cho nhân loại.

Nếu lực ly tâm của sự chuyển động của các hành tinh không cân bằng với lực hấp dẫn thì không thứ gì có thể được duy trì trong quỹ đạo quanh mặt trời.

Nếu có sự biến đổi nhỏ của vận tốc ánh sáng thì nó sẽ làm thay đổi các hằng số và kiềm chế triển vọng của sự sống trên trái đất.

Nếu sao mộc không ở vị trí hiện tại của nó thì trái đất sẽ bị bắn phá bởi các thiên thạch ngoài không trung.

Có quá nhiều từ “nếu” để nó trở thành một vấn đề của sự may mắn vì nó sẽ cực nhỏ để có thể nói rằng tất cả các sự kiện và hoạt động chỉ là một sự kiện vô ý tách rời với sự can thiệp của một đấng toàn năng và toàn trí người nắm giữ vai trò tối cao và quan phòng đối với toàn bộ công việc này. Khoa học muốn đi đến những thái cực này để lý giải cho các hiện tượng này bằng cách tài trợ cho những viện nghiên cứu những điều bí ẩn như SETI để tìm cách giải thích như là một sự công nhận đối với người ngoài trái đất từ nền văn minh xa xưa như là một tưởng tượng huyền bí trong thách thức cho một thế giới quan hữu thần hoặc đưa ra một số lý thuyết đa vũ trụ trong triết học mà không có cơ sở thực tế.

Các nhà khoa học gán lòng tin đó cho những thứ như chủ nghĩa tự nhiên như thể nó là một sinh vật hoặc một tổ chức như một người vô thần người có thể cứu họ ra khỏi thuyết hữu thần. Thuyết tiến hóa của nó, mẹ thiên nhiên vẫy cây đũa thần của bà để sắp đặt và điều khiển sự sống giống như một câu chuyện cổ tích của các loài phù hợp với văn hóa dân gian, huyền thoại, sự hư cấu và mê tín dị đoan hơn là khoa học.

Stephen Hawking tránh nhắc đến thần trong lời nói nhưng lại đi quá xa khi nói rằng nó “ dường như” và “có vẻ” rằng cuộc sống đã được thiết kế nhưng vẫn phải dừng lại giữa chừng để nói rằng ông thực sự không biết tại sao vũ trụ tồn tại. Einstein đã đi xa hơn bằng cách gọi nó là trí thông minh nó được tách riêng khỏi sức mạnh vô tri vô giác của vũ trụ học big bang và chọn lọc tự nhiên. Ngay cả các tôn giáo trong đó có một chút triết lý vô thần cũng liên hệ trừu tượng đến một số sức mạnh trong cuộc sống. Vì vậy, cho dù đó là một thế tục hay một quan điểm tôn giáo thì dường như có một sự thiên vị để phù hợp với những mục đích cá nhân trong khi đặt các sự thật hiển nhiên là thứ yếu.

Đó là vì một phi hữu thần hay một bất khả tri có thái độ thù địch bẩm sinh với riêng Chúa của kinh thánh và thích liên hệ Người với sự tiêu cực như cõi thiên tai, hỗn loạn là “một hành động của Chúa” hoặc bằng cách sử dụng tên Người như là một lời nguyền rủa nhưng cả hai cách đấy lại dường như mỉa mai khi nó được dùng làm tham chiếu đến một sự vật hiện tượng mà họ không thể tưởng tượng và hư cấu.

Thư gửi tín hữu Rôma 8:7-8
7  Đối với những ý nghĩ xúi giục sự phàm tục là kẻ thù của Chúa, vì nó không chịu phục tùng luật lệ của Chúa; thực vậy, nó không thẻ. 8 Những người phàm tục không thể lạy Chúa.

Một sự bất bình đối với Chúa trong kinh thánh đó là Người không được sự chấp nhận của con người về sự “tồn tại” của mình vì Người đã không gặp được những người mong đợi, những người nắm giữ nhiều bằng chứng về sự tồn tại của người, trước khi đề nghị sự cam kết của họ mà trong bản chất thực sự là một cách để họ nắm tay Chúa bất chấp vẻ bề ngoài của Người , một sự bình an chân thành được hiến tặng như là một câu chuyện hời hợt được đưa ra nhằm đánh lạc hướng trong đó đưa ra lời bào chữa hôi thối để tránh mặt Người bằng quyết định ngu dốt. Tuy nhiên, nếu Đức Chúa là Đức Chúa thì những gì đúng đắn mà con người phải thiết lập, các luật lệ cho việc cam kết và tiết lộ và nếu Đức Chúa đã đưa ra đủ bằng chứng thông qua một sự mặc khải chung hoặc cơ bản, hơn những gì ép buộc Người cung cấp cho một sự mặc khải đặc biệt của tính cách của Người, trong khi những người khác không sẵn sàng để sử dụng đúng hoặc tổng hợp các kiến thức trực quan đã được truyền đạt và chia sẻ cho họ? Hơn nữa cái lý lẽ biện minh nào gây ra một ảnh hưởng bất ngờ trần tục đã thiết lập các luật lệ theo quan hệ nhân quả vĩnh hằng của Đấng sáng tạo như là người có quyền lực tối cao người có thể như là Người thợ gốm và đất sét? Dù thế nào, hoài nghi vẫn luôn hoài nghi và các nhà phê bình sẽ xác định là quan trọng không có vấn đề gì, vì những người vô tín ngưỡng như họ phục vụ thần hoài nghi?

Điều này cũng giống như tôn giáo của những người Do Thái của Chúa Giêsu một thời gian, người đã yêu cầu Chúa Giêsu để cung cấp cho họ một dấu hiệu và mặc dù Người ban cho họ nhiều điều kỳ diệu họ vẫn không tin. Nhà phê bình tôn giáo của Người đã có khái niệm Thiên Chúa, nhưng họ quyết tâm đi đến bất cứ thái cực nào khác để tránh được một cam kết với Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế của họ.

Và cũng giống như trong “Dụ ngôn của Rich Man”, người muốn một người nào đó trở lại để cảnh báo cho anh em về sự nguy hiểm sắp xảy ra của địa ngục; thì vẫn sẽ không đủ để ảnh hưởng người khác khỏi quỷ dữ và sự tiên tri này đã xảy ra với các quốc gia của Israel đối với sự phục sinh của Chúa Giêsu.

Ngoài ra việc yêu cầu Thiên Chúa tiết lộ tất cả mọi thứ là quá tuyệt vời cho tâm trí con người để hiểu đầy đủ hoặc lĩnh hội được bằng cách nào đi nữa và những thông tin Người đã ban cho ít nhất là đủ để là bắt đầu quá trình hoặc hành trình đức tin.

Chúng tôi có thể có một mong muốn để đặt Thiên Chúa dưới ánh sáng của bảng điều hành để kiểm tra và khảo sát tỉ mỉ Người qua thiết bị đo đạc của con người nhưng Thiên Chúa vượt quá những hình thức có thể quan sát và thậm chí không phải là hoàn toàn có thể như ý kiến trái ngược với chúng tôi của Einstein với Cơ quan tình báo tối cao nói rằng những suy nghĩ của chúng tôi là hoàn toàn không đáng kể. Hơn thế, Thiên Chúa là tinh thần và không giới hạn trong một cơ thể hữu hình như vũ trụ và không thể khai thác hoặc chứa Người dù Người hoạt động trong đó. Chúng tôi là con người có giới hạn về kiến ​​thức của chúng ta vì vậy chúng ta rõ ràng không phải Thiên Chúa và vẫn có đủ bằng chứng đáng kể để hiểu được thiết kế hoành tráng của vũ trụ vật chất là nhờ sự chăm sóc của một kiến ​​trúc sư của Thần thánh. Vì vậy, Thiên Chúa không thể chỉ đơn giản là bị bác bỏ bởi không đáp ứng nhu cầu của chúng ta muốn biết thêm thông tin và nếu chúng ta chỉ mới phát hiện ra là đỉnh của tảng băng trôi, và thật là lố bịch để yêu cầu Đức Chúa Trời làm cho tảng băng trôi ra mắt hoàn toàn như là một thứ nặng về vật chất mà trở thành một phương pháp không thích hợp đối với loại đánh giá này, vì con người bị giới hạn và chỉ có thể nhận ra các triệu chứng của thực tế này thông qua nghiên cứu các công trình sáng tạo của Người.

Dù sao mục đích hoặc mục tiêu để có được một con đường rõ ràng để truyền đạt thông qua các mã số hoặc các ngôn ngữ có ý nghĩa, như là một cách để phát hiện ngoài một số hình thức mơ hồ hoặc thông điệp bí ẩn của sự ngộ đạo vì sự ảnh hưởng không chỉ là một khái niệm cơ bản về con người của Thiên Chúa, nhưng là một phương tiện dẫn đến một mối quan hệ hoặc sự giao hảo thân mật khi hòa mình với Người qua một hành động tự ý thức mà chúng ta mong muốn, như các tác nhân đạo đức những người có thể đáp lại yêu cầu cao của Người về sự hiểu biết tình yêu thương đối với Người và những người khác là người quản lý của trật tự sáng tạo của Người, không phải như những vị thần muốn chiếm đoạt vinh quang của Người. Kiến thức này là nhiều hơn về việc làm trong nháy mắt như một sự công nhận tinh thần trong định đề về khả năng của Thiên Chúa mà còn là một nhân chứng để kích thích thờ phụng đối với Đấng Tạo Hóa của chúng tôi thay vì tập thể dục tinh thần tầm thường để giải trí thùy trán của não bộ của chúng tôi.

Thánh vịnh 19:1-4
1  Các từng trời rao truyền vinh quang của Thiên Chúa,
và bầu trời bày tỏ công việc của Người làm.
2 Ngày nầy giảng cho ngày kia,
và đêm nầy tỏ sự tri thức cho đêm nọ.
3 Chẳng có tiếng, chẳng có lời nói,
ũng không ai nghe tiếng của chúng nó.
4 Dây đo chúng nó bủa khắp trái đất,
Và lời nói chúng nó truyền đến cực địa.

Có lẽ trong một số trường hợp có những người cảm thấy thoải mái trong việc tin rằng có một Thiên Chúa ở đâu đó ngoài kia như người thợ sửa đồng hồ phi nhân của thuyết hữu thần lên dây cót cho vũ trụ tự chạy không cần giám sát và quan tâm. Tuy nhiên, vị trí này thiếu độ tin cậy cũng bởi vì có sự mâu thuẫn, một Thiên Chúa vô cảm sẽ làm cho chúng ta cá nhân và xã hội cá nhân đó liên quan đến khả năng có hoặc trải qua những đặc điểm của tình yêu trong tất cả các bộ phận và biểu hiện xác định của nó. Chúng ta không thể tin rằng Thiên Chúa có thể tách biệt khi chúng ta đang kết nối rất tốt và điều này không có gì để giải thích thỏa đáng lý do tại sao Thiên Chúa thậm chí còn muốn lãng phí thời gian và năng lượng của ông trong việc sáng tạo, giống như một hành động buồn tẻ, như là không có gì khác tốt hơn để làm và sau đó biếng nhác như một người ngoài cuộc bình thản như những người khác phá hủy công trình của Người.

Một số có thể nghĩ rằng Thiên Chúa chịu trách nhiệm cho tất cả các tai họa của cuộc sống giống như một đứa trẻ thích chơi cao bồi và da đỏ vì có mối tương quan giữa thời gian chơi với thời gian thực. Tuy nhiên đối với Thiên Chúa thì sự cân bằng giữa cả yêu thương và thất thường, bối rối và hỗn loạn không giống như sự sắp xếp mà cuộc sống cho phép trong đó ông đã quan sát thấy trong vũ trụ và vị trí này vượt quá khả năng giải quyết nhưng tôi muốn chỉ đơn giản là nói qua rằng vấn đề thực sự không phải là Thiên Chúa vấn đề của cái ác, nhưng chúng ta và ý thức của chúng ta làm chứng cho thực tế và trách nhiệm này.

Thư gửi tín hữu Rôma 2:14-16
14 Vả, dân ngoại vốn không có luật pháp, khi họ tự nhiên làm những việc luật pháp dạy biểu, thì những người ấy dầu không có luật pháp, cũng tự nên luật pháp cho mình, thậm chí ngay cả khi họ không có luật. 15 Họ chỉ ra rằng công việc của pháp luật được ghi trong lòng họ, trong khi lương tâm của họ cũng làm chứng, và những suy nghĩ mâu thuẫn của họ cáo buộc hoặc thậm chí tha thứ cho họ 16 vào ngày hôm đó, theo phúc âm của tôi, Thiên Chúa phán xét những bí mật của những người đàn ông của Chúa Giêsu Kitô.

Ngoài ra nó không phải là đặc quyền của chúng tôi để khảo sát kỹ lưỡng Thiên Chúa như là chủ đề của chúng tôi và nó là quyền lợi của riêng Người và đặc quyền để phân biệt các động cơ của trái tim của chúng ta bằng cách tiết lộ suy nghĩ của chúng ta và thậm chí nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang chân thành trong nỗ lực của để xác định sự thật Người sẽ bóc trần chúng ta như đã có kiến ​​thức để phân biệt bản chất của nhân loại, như là đã sở hữu toàn tri để thấy sự trần trụi của một linh hồn qua lớp vỏ bao phủ, như đã có đặc quyền như là một thẩm phán bất diệt người một đấng tối cao . Và để có thêm niềm tin rằng những suy nghĩ bên ngoài Thiên Chúa là ngu ngốc và sẽ chứng minh được rằng nó giống như một cái nạng bị lỗi mà cuối cùng sẽ bị gãy dưới áp lực dựa vào của một trái tim gian dối như rơi vào hố. Thánh Vịnh 139, Jer 17: 9.

Thơ Hebrew 4:12-13
12 Lời Thiên Chúa là lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi: xuyên thấu chỗ phân cách tâm linh, cốt với tủy; lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người. 13 Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mặt Đấng có quyền đòi chúng ta trả lẽ..

Về cơ bản, nếu bạn đã có thể có được một câu trả lời trung thực từ những người vô thần hoặc bất khả tri thì vấn đề thực sự không phải là một sự phản đối trí tuệ vì thiếu thông tin mà một vấn đề đạo đức như sự kiêu ngạo được đúc kết bởi sự sợ hãi và tự tôn thờ như là loài người là chúa tự do cai trị và ngự trị trên trái tim và cuộc sống của mình mà không kiềm chế và hậu quả. Tuy nhiên, Pascal cho biết quan điểm này là không có cơ sở để cá cược với những quan điểm tương tự như thế như đặt cược vào chính mình đặc biệt là khi mình ở vị trí không thuận lợi. Có đáng phải bác bỏ Thiên Chúa khi theo đuổi quyền tự chủ hay không? Chúa Giêsu đã nói con người sẽ lấy cái gì để trao đổi với linh hồn của họ? Ngay cả khi bạn đã có cả thế giới thì liệu có bao giờ là đủ? Có lẽ bạn đã có thể nghĩ đến một người đã có tất cả, nhưng chưa bao giờ hạnh phúc hay thỏa mãn. Cuộc sống xa rời Thiên Chúa sẽ cố gắng hứa với bạn tất cả mọi thứ cũng như đòi hỏi toàn bộ cuộc sống của bạn, nhưng sẽ không bao giờ hoàn toàn trả lại những gì bạn đã dự kiến ​​sẽ quay trở lại.

Tóm lại các khái niệm về nguyên tắc hướng nhân, mà được đặt ra bởi vật lý vô thần học, có thể không trả lời mọi khía cạnh trong việc xác định Thiên Chúa, nhưng khi bạn thực hiện bước đầu tiên để đến tìm hiểu Người với sự trung thực và nghiêm túc của trái tim thì bạn có thể thu được nhiều hơn trong việc theo đuổi của Người. Có lẽ để bắt đầu nỗ lực của bạn tôi ít nhất sẽ khuyến khích bạn để bắt đầu với con người của Chúa Giêsu và bằng cách tham khảo các công trình học thuật của người vô thần trước những người đã đi vào một con đường tương tự của hoài nghi nhưng cuối cùng lại đi trên con đường hẹp của cuộc sống thông qua các ấn phẩm nổi tiếng như là loạt bài “trường hợp của Đấng tạo hóa” của Lee Strobel và các quyển sách của Josh McDowell. Nếu bạn muốn một cái gì đó có chiều sâu và đầy thử thách thì có lẽ một người như William Lane Craig sẽ phù hợp với phong cách của bạn dù sao tôi vẫn muốn bạn biết rằng có những người từ tất cả các tầng lớp xã hội mà tiếp tục theo Kitô giáo như là một hình thức hợp lý của niềm tin trong đó có các nhà khoa học . Dưới đây là một số liên kết hữu ích để giúp bạn trong học tập.
www.leestrobel.com
www.josh.org
www.reasonablefaith.org
en.wikipedia.org/wiki/List_of_Christian_thinkers_in_science
Khi nói chuyện về các nhà khoa học có lẽ bạn đã nhận được món quà đó là cách suy nghĩ khoa học và cách phân tích như là người đã được giao nhiệm vụ để đạt được, thu thập và giải thích các thông tin hoặc dữ liệu làm bạn có trách nhiệm hơn đối với những người lần đầu tiên liên quan tâm đến những thứ phức tạp như thấy rằng sự tinh chỉnh và tâm lý thận trọng là tốt vì có ít cơ hội với những kiến thức chuyên sâu này và không chỉ có vậy, nếu kết luận của nghiên cứu bị lạm dụng như một cách để thuyết phục thuyết giảng một thông điệp táo bạo trong việc chuyển đổi những linh hồn không bị nghi ngờ từ bục giảng của phòng thí nghiệm rồi thì trở thành một vấn đề không chỉ đối với những người không chuyên mà còn đối với dị giáo như là một kẻ phản đạo khoa học.

Có lẽ bạn có thể nghĩ rằng bạn đã tiếp cận lĩnh vực của bạn mà không thiên vị trung lập như trong chân không nhưng nếu bạn quan tâm đến Thiên Chúa thì đây là điểm nguỵ biện như bộ lọc được xác định trước các tiêu chí dựa trên mong đợi của bạn và những người khác về một mô hình hoặc kết luận giải thích được nhiều kết quả như một điều kiện tiên quyết để phù hợp với kỳ vọng giải thích được xác định trong phạm vi và ranh giới được khoa học chấp nhận. Để tạo nên những ngôi nhà đặc biệt cho một số mô hình vũ trụ như lý thuyết đa vũ trụ và tuần hoàn dễ dàng giả định rằng phải có một sự giải thích tự nhiên vì đó là lựa chọn duy nhất nhưng loại này tạo ra sự tin tưởng vào những câu chuyện vô lý và vô căn cứ vì nó hạn chế bản thân với những quan điểm giả định việc này không có khác biệt so với sản phẩm có phạm thánh bí tích của mê tín dị đoan trên bàn thờ của khoa học giả tạo như thần tượng hóa một vị thần tưởng tượng không thể nhìn thấy của chủ nghĩa tự nhiên.

Các cam kết trung lập sẽ tốt hơn được định nghĩa như sự tìm kiếm thật sự sau câu trả lời và sự thật không quan tâm nơi nó được lấy ra ngay cả khi nó nằm ngoài sự chấp nhận của cộng đồng khoa học hoặc bên ngoài các trang của tạp chí của nó. Việc theo đuổi có thể mới lạ và làm cho bạn cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí bối rối nhưng việc cho phép cảm xúc sợ hãi của con người can thiệp vào kết quả của bạn là không đáng tin cậy. Để xét lại nội tâm hãy làm rõ mức độ của sự chân thành chỉ cần hỏi chính mình nếu Thiên Chúa đã thực sự tồn tại, bạn sẽ sẵn sàng để tìm hiểu Người hoặc sẽ có một mối quan tâm hoặc lý do để tránh Người vì phải miễn cưỡng ban cho Người ngai vàng của cuộc sống của bạn. Có lẽ điều này có thể giúp hiển thị những gì động cơ thúc đẩy bạn không tuân thủ với ý tưởng của Đức Chúa Trời.

Ngoài ra thật là buồn cười nhưng lại đáng buồn vì làm thế nào mà có một số người được đào tạo đủ để tranh luận một cách hiệu quả cả hai mặt của một cuộc tranh luận mặc dù chắc chắn là một kết luận trung thực. Chẳng hạn như Thánh Tông Đồ Phaolô đầu tiên là một người Giả danh Người Do Thái đối nghịch với Chúa Giêsu nhưng sau đó đã đổi ngược lại và trở thành một người bảo vệ công hiệu với hầu hết các kiến thức tương tự mà ông đã có trước khi chuyển đổi, nhưng tôi tự hỏi nếu có một nhà khoa học có thể để làm như vậy trong một số trường hợp và điều duy nhất giữ họ lại chỉ là một vấn đề là sự ưu tiên và hương vị không phải là một niềm tin vững chắc cho sự thật.

Trong phân tích cuối cùng không có lý do thực sự tốt để nói rằng Thiên Chúa là điều tuyệt đối không thể có vì không chỉ Người là sự chính đáng hoặc gần như thế mà còn những điều rõ ràng không tha thứ được ngay cả khi Người không thể biết được hoặc hiểu đầy đủ và đặt niềm tin ở các vị thần may rủi, ngẫu nhiên, và may mắn có nhiều hơn một bước nhảy vọt không rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh của nó là chủ thuyết hữu thần.

Có lẽ đức tin của bạn đã được giới hạn đúng một thế giới quan duy vật là thực tại tối hậu và sự theo đuổi của Thiên Chúa vượt qua sự đào tạo hoặc lĩnh vực chuyên môn trực tiếp của bạn nhưng mục đích cao hơn là để phát hiện và tìm kiếm không phải là hiệu ứng mà là nguyên nhân gốc rễ như là tồn tại những khám phá quan trọng nhất của tất cả như xác định mục đích cuối cùng mà ngoại suy cho những câu hỏi của chúng tôi những câu hỏi sâu sắc nhất và cá nhân nhất của sự tồn tại giống như tôi là ai và tại sao tôi đang ở đây. Vì vậy để phù hợp với tất cả mọi thứ trong hộp của vật chất chỉ cần đối phó và dẫn tới không nơi nào đáng kể ngoại trừ con đường ngõ cụt của chủ nghĩa hư vô của Nietzsche.

Ngoài ra để bỏ mình khỏi một kết nối đến một thực tế cao hơn như công việc và mối quan tâm của các nhà thần học như là ngoài chuyên môn của bạn không bỏ bạn khỏi những thông điệp lớn hơn đó là có khả năng thực hiện các kết luận quan trọng và trực tiếp mà có thể được tích hợp một cách hiệu quả hơn là chỉ quan sát như nghề của nhà thần bí. Điều này một lần nữa sẽ bị mất toàn bộ các đặc điểm vì nó chủ yếu được dùng như một phương tiện để đi đến một mức độ cao hơn của sự khám phá vượt ra ngoài ảnh hưởng đơn thuần hoặc các triệu chứng nguyên nhân của tất cả mọi thứ. Khoa học là quan trọng nhưng bản thân nó chỉ có thể cung cấp cho câu trả lời ít phục vụ vì sứ giả của một câu hỏi lớn hơn nhiều chứ không phải là kết quả cuối cùng hoặc thực tại.

Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là không trung thực để bỏ qua các bằng chứng cứu cánh của bản thể của Thiên Chúa dựa trên những phát hiện trong vũ trụ học và vật lý thiên văn như việc nhìn ra nguyên tắc bao quát hướng tới một cam kết vững chắc đối với chủ nghĩa tự nhiên hay triết học tự nhiên. Để ngăn chặn một việc chuyển sang một ứng dụng thần học sâu sắc hơn giống như trầy xước bề mặt của một cái gì đó bằng kiến ​​thức và đó chỉ là bề ngoài.

Tóm lại là một cá nhân quan sát tất cả những điều này là phù hợp trong một phạm vi hẹp của các hằng số cần một câu trả lời áp đảo giống như các phi hành gia đầu tiên những người đã có một chỗ ngồi ở hàng ghế đầu khi nhìn lại về phía trái đất được bao phủ trong bóng tối để thấy đượ sự kỳ diệu và đẹp đẽ của màu xanh đá cẩm thạch của cuộc sống hoàn toàn trái ngược với mọi thứ khác như một chương trình ngoạn mục của tôn vinh Thiên Chúa được trưng bày cho họ xem. Tương tự như vậy khoa học cũng đã được trao đặc quyền và trách nhiệm để đón một cái nhìn thoáng qua hoặc một cái nhìn cẩn thận để xem thông tin thông minh như DNA cái đã khiến một số nhà khoa học trong các lĩnh vực và ngành khác nhau nhận ra ánh sáng và tham gia vào chủ thuyết hữu thần và tôi hy vọng rằng bạn cũng sẽ là một trong số họ.

Cuối cùng, nếu bạn chỉ sẽ xem xét hoặc quan sát một thành phần tuyệt vời của thế giới thụ tạo như mắt người mà trong đó tối giản sự phức tạp của hơn hơn 40 thành phần khác nhau mà phải làm việc cùng lúc để hoạt động đúng và không thể tồn tại nếu không phát triển theo cách đơn giản, con người vẫn còn phải suy nghĩ làm thế nào mà nó biết làm thế nào để làm cho bản thân làm việc và hợp tác với bộ não?

Có một giáo sĩ nổi tiếng đã từng nói rằng ai có mắt để thấy nhưng không cảm nhận được là mù với tính chân thực của Thiên Chúa. Tuy nhiên đối với những người mà Chúa Giêsu đã chữa lành họ sẽ thấy sự thật vì họ hiểu được bệnh cận thị mà nhân loại đang mắc phải và tình trạng tội lỗi trong đó chỉ nhìn theo cách khác trong cuộc nổi loạn chống lại Thiên Chúa.

Cuối cùng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy Thiên Chúa, Người không ở xa, mà Người đã hiện diện rõ ràng trước mắt cho những người sẵn sàng để hiểu Người qua những sáng tạo kỳ diệu của Người.

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Is Life an Accident?

 

 

Encyclopedia of Religion Second Edition, copyright 2005 Thomson Gale a part of The Thomson Corporation, Lindsay Jones Editor in Chief, Vol.12, pgs.8180-8192, Ted Peters

Holman QuickSource Guide to Christian Apologetics, copyright 2006 by Doug Powell, “Reprinted and used by permission.”

Leave a Reply