Liệu chủ nghĩa khoái lạc có thúc đẩy hạnh phúc?

Văn hóa của chúng tôi nói rằng nếu cảm thấy cái gì là tốt thì chỉ làm điều đó. Chủ nghĩa khoái lạc tóm lược tư tưởng của câu nói này và gói nó trong một thế giới tưởng tượng của con người và thúc đẩy họ bán niềm vui như một phương tiện để đạt được sự thành công hay sự thõa mãn.
Một trong những cách sống kiểu cuộc sống bức bách này là thông qua con đường của chủ nghĩa vật chất. Ở Mỹ có một câu nói là một người có hầu hết các đồ chơi sẽ thắng. Vì vậy giá trị của một con người và sự theo đuổi được gắn với sự góp mặt của đồ đạc và sự giàu có.
Triết lý này cũng theo đuổi các cảnh giới khác của chủ nghĩa kinh nghiệm và gợi cảm thái quá được thể hiện ở mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.
Chúng tôi nhìn thấy thương hiệu của sự hiện diện của nó trong các lĩnh vực khác như trong công việc, quan hệ tình dục, ma túy, giải trí, vật chất, kiến thức hoặc bất cứ thứ gì mà một người có thể bị lôi cuốn vào, nó cho họ những hưng phấn của niềm vui trong khi giảm thiểu hoặc tránh đau đớn.
Đau đớn trong chủ nghĩa khoái lạc là một kẻ thù cần phải tránh nhưng với cách sống trong thế giới này thì không thể tránh khỏi sự đau khổ và do đó cố gắng để tránh không thể tránh khỏi bằng cách tối đa hóa sự khoái lạc này chỉ dẫn đến một hình thức thoát ly mà không có cơ sở trong thực tế.
Nỗi đau có thể bị trì hoãn nhưng nó không bao giờ bị phủ nhận và sớm hay muộn nó bắt kịp với tất cả chúng ta bất kể những nỗ lực của chúng ta để chống lại thần chết.
Một thành phần phá hoại với triết lý của chủ nghĩa khoái lạc là chê bai một cách thô bỉ những người khác để đạt được mục tiêu của mình.
Ích kỷ thuần túy là gốc rễ của tinh thần này trong đó tự nâng cao vị trí của một vị thần để được phục vụ bởi các ý tưởng bất chợt của khao khát dục vọng.
Chúng tôi thường nói tìm người số một hoặc chàng trai đẹp về cuối cùng. Đó luôn là một cuộc tranh đua để có được bất cứ điều gì bạn mong muốn không phụ thuộc vào chi phí cho xã hội.
Tuy nhiên, chi phí luôn luôn rình rập ở mọi nơi như nó đã từng làm với trái cấm trong vườn Eden cái dùng để thoả mãn các cơn thèm thuốc của con người tội lỗi, sự mê tham của mắt, và khoe khoang về những gì người ta có hoặc làm..
Chi phí này cuối cùng sẽ được xác định trong việc dẫn đến án tử hình đối với người tạo ra do sự tách biệt khỏi Thiên Chúa.
Chi phí này được trải nghiệm một cách rất thực tế và trên cơ sở cá nhân trong xã hội chúng ta ngày hôm nay. Chúng tôi đã thấy những người chiến thắng xổ số có được tất cả sau đó mất tất cả, sức mạnh tình dục phát triển thành bệnh tình dục hoặc sự hỗ trợ, sự ám ảnh công việc thúc đẩy con người làm họ kiệt quệ để tìm kiếm cho mình những danh hiệu “tham công tiếc việc”, chỉ để một ngày họ thấy mình đã nghỉ hưu hoặc thất nghiệp, những người tìm kiếm sự “thăng hoa” và trở thành người nghiện ma túy trong đó họ bị khống chế và điều khiển bởi một chất mà nó chỉ dẫn họ đến chỗ phụ thuộc nhiều hơn vào liều lượng cao hơn để có được cùng một thỏa mãn.
Đây là mấu chốt thực sự cho toàn bộ vấn đề, dù sao khi một người đang trải qua ngày càng nhiều trải nghiệm mới để thõa mãn sự đau đớn của những cơn thèm thuốc gây nghiện thay vì những bữa ăn, thì những trải nghiệm này trở thành món khai vị cho món chính ở đây chính là “sự ham muốn”.
Trong thực tế nó trở thành sự theo đuổi câu chuyện của bạn hoặc một sự theo đuổi sau những lời rỗng tuếch mà cả hai đều để lại cho con người sự thất vọng nếu họ không đạt được mục tiêu của họ hoặc họ chán nếu họ có thể đạt được điều đó.
Hạnh phúc chỉ là một cảm giác trong giây lát và nó thường phụ thuộc vào hoàn cảnh. Chúng tôi đánh giá tác dụng mê hoặc của nó bằng cách rót và uống cạn những gì chứa trong nó và hy vọng có được hoặc đạt được cảnh giới tối thượng được Miller định nghĩa là “cuộc sống cao” và “cảm giác phấn chấn” của cuộc sống nhưng chúng tôi đã từ bỏ ngay khi nhận ra rằng chỉ trong vài giờ ngắn ngủi trải qua thực tế của sự đau đớn và nó đã làm chúng tôi nhận rõ sự khó chịu của nó.
Chúng ta có học theo không? Không, và họ từ bỏ rượu bởi vì đây là con đường duy nhất mà họ biết và nó đã để lại một lối mòn sâu đến nỗi mà họ không thể thoát khỏi khuôn mẫu hoặc đường hướng của nó.
Hạnh phúc là một loại vật chất thoáng qua mặc dù có thể có được không liên tục nhưng không bao giờ có thể nắm giữ hoặc thỏa mãn nó một cách hoàn toàn. Nó sẽ sẽ đưa bạn lên một chiếc tàu lượn và chỉ được dừng lại đột ngột ở cuối của mỗi lần lên xuống. Tuy nhiên, chuyến đi bất tận này của cuộc đời đưa chúng ta vội vã quay lại chốn cũ một lần nữa chỉ để sống lại một trải nghiệm ngắn hạn của niềm vui thông qua chu kỳ lặp đi lặp lại này của cuộc sống.
Vì vậy, đâu là nơi mà sự điên rồ này kết thúc để bắt đầu của một chuyến đi vui vẻ khác để hướng tới mục tiêu của cuộc phiêu lưu cuối cùng? Thật không may đối với nhiều người nó không bao giờ kết thúc cho đến khi chuyến đi kết thúc hoàn toàn. Điều này nghe có vẻ ảm đạm, nhưng có hy vọng vượt ra ngoài công viên giải trí của cuộc sống.
Kết quả cuối cùng của Chủ nghĩa khoái lạc là sự tự đánh bại tuy nhiên đó là sự lừa dối với cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống của chúng ta không bao giờ được tạo ra để nhận được bản chất của nó trong sự tìm kiếm khoái lạc nhưng trong những phẩm chất bên trong hiện hữu đó là sự bình an, tình yêu và niềm vui là những thứ lâu dài.
Những nguồn này không thể được tìm thấy trong hệ thống của thế giới và bất cứ nét tương đồng nào trong một lối sống giả tạo có được với những phẩm chất tách rời với Thiên Chúa là hoàn toàn giả tạo.
Niềm vui trong xã hội của Thiên Chúa được định nghĩa là một sự sắp đặt bên trong và nó hiện hữu trong những thời khắc khó khăn, thử thách hay đau đớn. Sự bình an là sự bình tĩnh ở giữa cơn bão. Tình yêu là một sự dâng tràn mà không thể được kiềm chế.
Trong Đức Kitô, chúng ta có thể có niềm vui không kể xiết và đầy vinh quang. Chúng ta có thể có được sự bình an của Thiên Chúa vượt quá mọi sự hiểu biết của chúng ta.
Tóm lại đối với chủ nghĩa khoái lạc “người truyền đạo” trong sách Giảng viên đã tìm cách nới lỏng tất cả hạn chế trong ham muốn xác thịt của mình trong việc theo đuổi cảnh giới vượt qua cái con người và sự khoái lạc. Ông đã có tất cả các phương tiện cần thiết để ông đạt được mục đích của mình và theo quan điểm ông và nỗ lực dưới ánh mặt trời của nhân loại, phân tích cuối cùng của ông đã trở thành dòng mở đầu của ông trong cuốn sách trong đó nói hư không của sự hư không, thảy đều hư không.
Chúng tôi nhìn thấy vòng tròn này đúng ngay cả trong thời đại của chúng ta ở đó những người giàu và nổi tiếng phá sản và sa ngã và đó là phong cách của chủ nghĩa khoái lạc dường như muốn thúc đẩy và giống như con rắn ở giữa khu vườn, tất cả một lời nói dối hay tốt hơn là một nửa sự thật trong đó nó giả dạng chính nó như là hệ tư tưởng của “Tự Hoàn thiện.”
Chúng tôi rất vinh dự là người Mỹ để có tất cả những lợi ích và sự xa xỉ mà một xã hội hiện đại có thể cung cấp và chúng tôi có nhiều hơn trong thế kỷ 21 so với 99% những gì người khác đã có trong quá trình của lịch sử nhân loại và chúng ta vẫn có trung tâm cai nghiện, nhà tù và nhân viên y tế của chúng ta đang cung cấp cho các nhu cầu của những người dùng thuốc quá liều. Quá nhiều cho mưu cầu hạnh phúc với tốc độ tiến hóa này của sự sống.
Tôi tin rằng hạnh phúc không thể đạt được thông qua việc theo đuổi hoàn toàn sự hài lòng ích kỷ.
Một số đã đầu hàng quá sớm trong cuộc sống bởi vì họ có một quan điểm định mệnh rằng họ không có khả năng để đạt được ước mơ hạnh phúc của mình và cái chết đối với họ dường như là một lựa chọn hợp lý để thoát khỏi những nỗi đau của cuộc sống.
Một số khác đầu hàng để được quay lại “Nơi nào đó trên cầu vồng” và nghĩ rằng cuối cùng số phận sẽ đưa họ đến với những giấc mơ của họ
Cuộc sống này trong cảnh giới của “hạnh phúc” rất hứa hẹn nhưng cuối cùng nó để lại cho bạn sự cô đơn, trống rỗng, và phá sản và một số người đã bị nghiện trong khi một số khác thì chối bỏ và đã phát triển một sự tương trợ với thần của chủ nghĩa khoái lạc.
Tóm lại, tác giả của sách Giảng viên sau khi trải qua những niềm đam mê nhân tạo đã đánh giá lại toàn bộ vấn đề và đưa ra một tuyên bố giác ngộ để kính sợ Thiên Chúa và giữ các điều răn của mình cho việc này đó là toàn bộ nhiệm vụ của con người. Vì Đức Chúa Trời sẽ mang mọi việc ra để xét đoán bao gồm mọi điều ẩn giấu cho dù đó là tốt hay xấu.
Toàn bộ cuộc đời của người đàn ông này là hiện thân của sự khôn ngoan và ông đã trải qua sự hùng vĩ của đời sống con người.
Bạn sẽ chú ý đến tiếng gọi của “người truyền đạo” đầy khôn ngoan hoặc bạn có thể giải trí thông qua các bài hát của những kẻ ngu những người hát với giai điệu của ăn, uống, và vui mừng để ngày mai chúng ta sẽ chết. Thậm chí nếu chúng ta thành công trong việc đạt được một mức độ hạnh phúc thông qua sự biểu hiện của sự vượt quá giới hạn của chúng ta thì Kinh Thánh cuối cùng đã cảnh báo chúng ta rằng những thú vui của tội lỗi chỉ là trong chốc lát nhưng mặt trái của phương trình này là khi một người nhận được sự phong phú của ân sủng của Thiên Chúa ở “Hiện tại”, họ có thể có được một cái gì đó có giá trị tuyệt vời mà sẽ kéo dài suốt đời đời.

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Does hedonism promote happiness?

Leave a Reply