Vật Linh Thuyết và Sự Sợ Hãi

Khi nghiên cứu về niềm tin đằng sau những tư tưởng của vật linh thuyết thì cho thấy có một sự sợ hãi khủng khiếp và phi thực tế mà trong đó một người cảm thấy như thể họ phải an ủi các thần và các linh để tránh không làm cho thần linh nổi giận. Một số câu chuyện hư cấu và mê tín này xuất phát từ cảm giác thực sự bởi họ có thể cảm nhận được chiều kích tâm linh vượt quá cảm giác tự nhiên hay vật lý.

Các thần linh hầu hết liên quan đến tập tục này đều đến từ thế giới của ma quỷ vì nó thường xuyên hiện hình để đàn áp bằng cách đặt để sự sợ hãi vào tấm lòng của con người và cuối cùng làm mất khả năng tự chủ của họ.

Đó là cách mà Kinh Thánh mô tả Sa-tan và các tùy tùng nó vì nó luôn ăn cắp, giết chóc, hủy diệt và chúng được mô tả như hình ảnh sư tử gầm thét tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được.

Nếu bạn đọc trong Kinh Thánh, chủ đề về ma quỷ được tìm thấy trong những câu chuyện mà bản văn ghi lại có đủ các chứng bệnh thân thể và tâm thần khác nhau.

Vì vậy, tôi hoàn toàn đồng ý với nhóm người theo vật linh thuyết này đó là thực tế có sự tồn tại của những hữu thể linh mà con người phải đấu tranh, và như vậy sẽ là quá tự tin và quá đơn giản đối với học thuyết khoa học hiện đại khi mà khoa học cho rằng đó chỉ là hiện tượng tự nhiên. Đó là bởi vì cộng đồng khoa học chỉ có thể từ xa nhìn vào sự huyền bí của vũ trụ và vì vậy đối với họ nhấn mạnh về tín lý trong lời nhận định và kết quả tìm kiếm của mình là sự mô tả cách ngạo mạn ghê tởm. Tuy nhiên, để cân bằng với những quan điểm của họ điều này không đòi hỏi phải có một con quỷ núp đằng sau bụi cây vì đây cũng là sai lầm.

Hơn nữa, một nhóm người Úc đã tiến hành khảo sát để đo lường mức độ niềm tin của cả thế giới liên quan đến hiện tượng huyền bí, và trong số những người được phỏng vấn, có hơn 70% khẳng định ý tưởng này và so sánh với cuộc thăm dò dư luận Gallup Poll cho thấy 75% người Mỹ cũng thừa nhận có điều đó. Có lẽ kết quả này là lý do tại sao những thực tế huyền bí kia trở nên rất phổ biến.

Dầu vậy, khi những người theo vật linh thuyết phản ứng lại với sự sợ hãi này bằng cách tham gia cúng bái thì đây là hành động tương đương với những gì Tân Ước mô tả về sự dâng của lễ cho ma quỷ hung ác trong sự lừa dối và oái ăm đó là Sa-tan hay ma quỷ không ở đây để đem đến ích lợi, và tên của ma quỷ với những từ đồng nghĩa như kẻ cáo buộc, kẻ vu khống và kẻ thù. Ma-quỷ cũng được mô tả là cha của sự nói dối vì nó là kẻ lừa dối và là kẻ giả mạo chân lý.

Nó sẽ cho phép bạn suy nghĩ rằng nó rất tôn quý cần phải được thờ lạy hoặc sợ hãi bằng cách tôn kính nó qua sự cúng kiếng, nhưng nó chỉ là tạo vật phải đầu phục Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Đấng duy nhất đáng được khen ngợi.

Thêm vào đó, tôi tin rằng xã hội của những người theo vật linh thuyết “sợ hãi” bởi vì họ cũng hiểu ở mức độ nào đó Đấng Tối Cao hay Người Ban Luật pháp đòi hỏi sự công bình. Cảm giác bẩm sinh này đã được lập trình sẵn trong chính tấm lòng của họ, giống như họ đã từng biết trước rằng họ phải chịu trách nhiệm cho vấn đề đạo đức mà do đó cho phép họ phân biệt điều đúng và sai để chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Thực tế này thể hiện trong lương tâm khiến đem đến sự dằn vặt trong tâm trí của con người với hậu quả là cảm giác tội lỗi hòa quyện bên trong chính linh hồn của họ khiến họ hoặc phải dập tắt nó hay chấp nhận nó với sự thật.

Kết quả của tri thức đạo đức này có mục đích cuối cùng ở trong, đó là nó khiến chúng ta cương quyết tìm kiếm Đức Chúa Trời.

Cũng vậy khi bạn đọc bài viết này có thể dường như có vài sự lập lại hoặc một nghịch lý đối với lời phân tích của tôi liên quan đến sự sợ hãi. Nhưng sự khác nhau đó là sự “sợ hãi” lành mạnh ‘kính sợ Đức Chúa Trời’ không giống như sự “sợ hãi” các linh hay thần tượng giả mạo. Sự chênh lệch ở đây đó là sự “kính sợ Đức Giê-hô-va” dẫn chúng ta đến sự ăn năn hay thống hối vì là sự đáp ứng dựa trên tình yêu thương, trong khi đó kẻ thù sử dụng sự sợ hãi làm vũ khí để tấn công bạn dựa trên sự căm ghét và trả thù.  Kết quả cuối cùng đó là “Sự kính sợ Đức Chúa Trời” đem lại sự cứu rỗi, trong khi đó “sự sợ hãi” Sa-tan đem đến sự định tội.

Vì vậy đối với những người theo vật linh thuyết đang sống mỗi ngày dưới sự bắt nạt của ma quỷ có nghĩa là họ không có sự bình an thật sự hằng ngày với những hữu thể linh này, nhưng chính tình yêu thương của Đức Chúa Trời Quyền Năng qua Đấng Christ chắc chắn sẽ đuổi sự sợ hãi ra bởi vì sợ hãi đi cùng sự phán xét.

Đây chính là đặc tính cơ bản của tin lành hay phúc âm mà trong đó Chúa Giê-xu đã đến để giải phóng kẻ bị tù và những ai bị giam cầm trong đời sống và linh hồn bằng cách chữa lành cho họ khỏi sự áp bức của ma quỷ.

Chúa Giê-xu là Đấng Trung Bảo, sứ mạng của Ngài đã hoàn tất bằng cách chuộc lại nhân loại cho Đức Chúa Trời, bằng cách giải cứu chúng ta ra khỏi tội lỗi/sự tấn công và bản chất tội lỗi, vì vậy khiến chúng ta hòa thuận với Đức Chúa Trời và phá hủy tuyên bố của kẻ thù trên linh hồn của chúng ta, bằng cách giải phóng chúng ta khỏi thành trì cuối cùng của sự chết, bằng cách nắm giữ sự sống đời đời cho chúng ta với Đức Chúa Trời Tối Cao và là Đấng Sáng Tạo.

Đức Chúa Trời yêu thương đã trả nợ cho tội lỗi bằng cách công bố chúng ta là công bình qua món quà tế lễ đời đời của Chúa Giê-xu, Đấng chịu chết vì chúng ta và không giống như sự giả mạo của ma quỷ đòi hỏi sự cúng lạy liên tục, Chúa Giê-xu đã ban cho chính mình Ngài làm lễ chuộc tội chúng ta một lần và cho tất cả.

Ngài gánh lấy sự vi phạm của chúng ta như một người mang tội khi Ngài chịu đau khổ và chết trên thập giá do con người dựng lên. Đó là cái giá mà chúng ta không thể hoặc không phải trả, đã đem lại kết quả hòa thuận muôn vật với Đức Chúa Trời qua tình yêu hy sinh của Chúa Giê-xu, là Đấng đã phó chính mình Ngài chịu chết.

Điều này trở thành hiện thực bởi vì bản chất và đặc tính của Đức Chúa Trời là thương xót và nhân từ và Ngài đeo đuổi chúng ta với tình yêu nồng nhiệt đến nỗi Ngài sẵn sàng làm hòa chúng ta với chính Ngài cho dù trong khi đó chúng ta là kẻ thù của Ngài.

Vì vậy, Đấng Christ thánh khiết và công chính chịu chết trong sự đau đớn thánh khiết cho kẻ phàm nhân.

Dầu vậy khi bạn tiếp nhận và tin cậy nơi Đấng Christ làm Chúa Cứu Thế và làm Chủ cuộc đời bạn,

bạn sẽ mặc lấy kháng thể đối với những thế lực bóng tối tà linh. Kinh Thánh bày tỏ cho biết rằng chúng ta được mô tả hơn cả những chiến binh.

Chúa Giê-xu nói rằng cửa địa ngục sẽ chẳng nào chống lại chúng ta và rằng Người ở với chúng ta (Đức Thánh Linh của lẽ thật) lớn hơn kẻ ở trong thế gian (ma quỷ của sự dối trá). Kinh Thánh nói thêm rằng không có vũ khí nào chống lại chúng ta có thể thành công, và vũ khí thuộc linh trong trận chiến thuộc linh của chúng ta không phải là yếu nhưng đầy năng quyền có thể phá đỗ những thành lũy.

Vì vậy khi tìm kiếm sự giúp đỡ, chúng ta không cần thiết phải tìm gặp thầy cúng để được giải thoát khỏi những thế lực tâm linh đang quấy phá, vì người đó cũng đang bị ở trong xiềng xích của ma quỷ. Vì thầy cúng dường như có thể điều khiển những hữu thể linh không có nghĩa là những hành động đó hoàn toàn tự do vì người bị giới hạn và chi phối bởi quyền lực thì bên trong hình thành nhiều sự đau khổ bắt đầu. Pháp sư, thầy bói, và thầy cúng chỉ là những công cụ để làm công việc của Sa-tan đem đến cảm giác an toàn giả mạo trong một thế giới đầy sự hung dữ. Tội lỗi và sự đau khổ là hậu quả và bi kịch của cuộc sống nhưng sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu là sự đắc thắng hoàn toàn chống lại kẻ chiến bại xấu xa này.

Cũng vậy, quyền lực của thầy cúng như thế nào, là người cũng bị định phải chết, trong khi bạn có thể phục vụ Chúa Giê-xu là Đấng sống lại từ kẻ chết và là Đấng có thể tiếp tục cầu thay cho bạn sau khi thầy cúng đã qua đời? Thầy cúng chỉ là nhất thời và tạm bợ nhưng Chúa Giê-xu là đời đời và hiện diện khắp mọi nơi.

Cũng vậy, những đồ cúng mà thầy cúng dâng lên thay cho bạn đó là lợi dụng bạn để kiếm sống nhưng Chúa Giê-xu không phải là người lừa bịp vì Ngài không đến để nhận lãnh nhưng để ban cho chính đời sống mình làm lễ chuộc tội cho nhiều người. Chúa Giê-xu ân cần chữa lành, giải cứu và vì vậy chúng ta không cần phải phụ thuộc vào những đòi hỏi nghiêm khắc và nghi thức quan liêu của thầy cúng nào.

Cuối cùng, nếu thầy cúng là tôi tớ của Sa-tan, là kẻ bị đoán phạt và sẽ bị bắt và giam trong hồ lửa trong tương lai, vậy thì làm sao người cộng sự của nó có thể giải thoát những ai đang bị ma quỷ giam cầm hoặc bị tù trong chính mình? Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng cung cấp mọi sự cần dùng của chúng ta theo sự giàu có trong vinh hiển của Ngài và Ngài lần lượt ban cho chúng ta mọi thứ chúng cần cho sự sống và sự tin kính. Vì vậy chúng ta được hướng dẫn rằng nếu chúng ta tìm kiếm vương quốc và sự công bình của Ngài trước hết thì tất cả những điều cần thiết cho cuộc sống sẽ được thêm vào cho chúng ta.

Bạn có thể quen thuộc khi giải quyết những hữu thể linh bất khiết nhưng khi bạn trở nên con cái của Đức Chúa Trời bạn được ban cho Đức Thánh Linh là Đấng yên ủi và hướng dẫn, Ngài sẽ dẫn bạn vào trong mọi lẽ thật và ban cho bạn một bản tính mới là bản tính hướng về sự tốt lành và làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Nó sẽ là một sự lộn xộn và xuyên tạc khi liên kết những linh giả và chúa giả này, là những thế lực của ma quỷ và trần tục nguyên thủy, với những hình thức có nguồn gốc từ Thượng Đế Tối Cao, vì chúng là đối nghịch với sự thánh khiết của Ngài và cuối cùng sẽ bị đoán phạt chung với tất cả những kẻ thù của Ngài theo sau.

Bây giờ, khi nói đến chủ đề đời sau, người theo vật linh thuyết không thấy chắc chắn về sự tồn tại này và vì vậy tôi muốn đưa ra một vài ý kiến mà tôi viết về kinh nghiệm cận tử và sự sống sau khi chết, theo sau là một liên kết ghi hình về những người có kinh nghiệm này trong thực tế. Điều này sẽ tái xác nhận với bạn rằng chúng ta có hy vọng nơi Đấng Christ ngay cả bây giờ và vượt trên mồ mả. Tôi cũng kể đến bài làm chứng của người theo vật linh thuyết, đời sống của họ được thay đổi khi Chúa Giê-xu chữa lành cho họ một cách lạ lùng, là điều được xác định bởi các câu chuyện trong Tân Ước, sách Mác mà tôi cũng bao gồm một liên kết phía dưới.

Cuối cùng, tôi muốn chia xẻ với bạn bài làm chứng của tôi về thể nào Đấng Christ đã can thiệp vào cuộc đời tôi cách lạ lùng.

Địa ngục là có thực?

www1.cbn.com/video/african-animist-meets-the-great-physician

www1.cbn.com/content/freedom-demonic-strongholds

Tân Ước/Kinh Thánh

Bài làm chứng của tôi về Chúa Giê-xu

Kết luận: Đức Chúa Trời là Đấng biết hết mọi sự và bạn có thể được liên hiệp với Ngài bằng cách kinh nghiệm quyền năng của Chúa, sự hiện diện và tình yêu thương của Ngài.  Ích lợi của một người tin theo Chúa đó là Chúa ở với chúng ta luôn luôn cho đến tận thế, và Lời Chúa nói rằng Ngài sẽ chẳng bao giờ lìa cũng chẳng bao giờ bỏ chúng ta. Vì vậy khi chúng ta đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần với chúng ta giống như người bạn thân thiết, thân thiết hơn anh em của mình.

Cuối cùng đều tôi mong muốn đó là bạn hãy cầu nguyện với Chúa Giê-xu để Ngài bày tỏ cho bạn cách rõ ràng và hữu hiệu nhất để bạn có thể tin tưởng nơi Ngài và được trở nên tươi mới khi nếm và biết sự tốt lành của Chúa là dường nào.

Rô-ma 8:38-39

38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.

 

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

Tài Liệu Vật Linh Thuyết

Animism and Fear

Leave a Reply