Chúa Giúp đỡ

Tiếng khóc nhờ” Chúa giúp đỡ” thường là một lời kêu gọi tuyệt vọng mà chúng ta có thể tìm thấy chính mình trong đó khi phải đối mặt với một tình trạng khó khăn nhưng nó thường có vòng đời ngắn khi chúng ta rơi vào cảm giác thỏa mãn khi vượt qua tình trạng khó khăn ấy. Những chuyển đổi của khủng hoảng đôi khi không chân thực và nó chỉ là một cố gắng tuyệt vọng để an ủi chúng ta về hoàn cảnh không mong muốn. Đôi khi chúng ta thấy Thiên Chúa như một nghịch lý Monty Hall trong việc ” đưa ra giải pháp” của trang thái tâm lý mà chúng ta chưa biết mình đang làm việc với Chúa bằng cách nào ngoài việc giống như một người chơi đang sẵn sàng trong trò chơi của Người về cuộc sống. Tuy nhiên, khi chúng tôi nhận ra rằng đó là ý định của Chúa muốn ban cho chúng ta món quà của sự cứu rỗi thay vì tự lợi ích riêng của chúng ta thì chúng ta đối xử với Ngài như thể ông đã trao cho chúng ta giải thưởng khuyến khích của cuộc chơi.

Trong thực tế, đôi khi những hoàn cảnh khó khăn là hành động của sự ân sủng và lòng thương xót mà chúng ta đang phải đối mặt với tình với mong muốn tìm được sự giúp dỡ mà có lẽ thậm chí sự hợp tác chặt chẽ của chúng ta cũng không thể hoặc không sẵn sàng để cứu chúng ta. Những hoàn cảnh như thế này là thước đo thực tế khi vượt qua cơn bão của cuộc sống mà ở đó chúng ta tìm thấy bản thân mình đang bị nhấn chìm trong biển hoảng loạn. Đó là thời điểm mà chúng ta dễ bị tổn thương nhất và trở nên thành thật với bản thân và Chúa khi nhìn thấy những hạn chế của cái chết của chúng ta giống như Thánh Tông Đồ Phêrô đã vươn bàn tay của mình ra với Chúa để tìm kiếm sự an toàn và nơi trú ẩn của thuyền hoặc có thể làm dịu các cơn bão.

Tuy nhiên chúng ta thường mâu thuẫn trong hành động của chúng ta khi chúng ta nhiều lần nắm chặt bàn tay của mình trong những cuộc nổi loạn chống lại Chúa để mở rộng cánh tay của chúng ta để được phục hồi và nắm giữ khi thế giới của chúng ta đến và rơi xuống xung quanh chúng ta

Chúng ta phải tự hỏi bản thân mình khi tìm kiếm Chúa là động lực của chúng ta là gì và nó chỉ là một sự lừa dối che đậy để xoa dịu Chúa cho đến khi chúng ta có thể đưa bản thân mình thoát khỏi sự sắp xếp này?

Hiện nay đối với những người phản đối sự giúp đỡ của Thiên Chúa, có thể họ đã xem xét nghiêm túc ở tôn giáo và Thiên Chúa như là một cây nạng và bây giờ phải đối mặt với một khó khăn riêng của họ, họ nhận ra rằng họ là thương binh được dựng trên chân tay yếu ớt của niềm tự hào của con người khi họ đang bị lật đổ bởi kinh nghiệm mong manh của con người.

Thay vì phải viện đến Thiên Chúa ở giữa các vấn đề của họ, họ sẽ tự sửa chữa hoặc chữa lành vết thương của chính mình để cố gắng trở lại sau khi bị mất mát hoặc tổn thương. Họ có thể tìm đến tôn giáo và khắc phục sự cố theo cách của họ thông qua các gam màu của thảm họa bằng cách tiếp cận các phương tiện của thiền định để ngăn chặn năng lượng tiêu cực và nỗ lực dập tắt nỗi đau hoặc họ có thể tuân theo thuyết định mệnh bằng cách chấp nhận hoàn cảnh của mình như một sự báo thù hoặc mắc nợ Karmic. Những người khác nhìn thấy vấn đề này như là sự ảo tưởng mà họ tách mình ra thông qua một số trạng thái thôi miên thoát ly. Một số thậm chí đùa bỡn với các chương trình tự giúp đỡ bằng cách xây dựng một phương pháp tiếp cận với thái độ “Vâng, chúng ta có thể sửa chữa nó” hoặc có thể họ giống như động cơ hơi nước nhỏ bé có đủ can đảm và nội lực thông qua thần chú suy nghĩ của họ trong đó họ hình dung rằng họ “đang nghĩ họ có thể” để tiến lên tới việc “họ đã nghĩ rằng họ có thể” chỉ kiệt sức vào cuối cuộc đời và nhận ra rằng họ đã tiến lên một đoạn ngắn đến mục tiêu cùng của họ. Con đường thế tục khác của sự khuây khỏa có thể đến thông qua tâm lý học bình dân bằng cách giảm bớt các triệu chứng đau đi kèm với chấn thương của con người nhờ thuốc và công nghệ như một cách để đối phó với những rắc rối trong cuộc sống và giống như việc muốn thấy con sư tử bất thường của Oz họ chỉ cần phải xem Wizard.

Trạng thái kiểm soát hoặc không thể chinh phục là vẻ bề ngoài cho đến khi họ phải đối mặt với cái chết của mình và giống như chuyển đổi hố cá nhân của những người vô thần, họ có xu hướng xem cuộc sống của họ khác nhau khi phải đối mặt với những hoàn cảnh không thể tránh khỏi.

Chúa thường là phương sách cuối cùng của mọi người và họ chỉ tạm thời tìm hoặc cần người trở thành cha mẹ của vũ trụ theo cách tương tự như những thanh thiếu niên đôi lần ích kỷ chỉ cần bố mẹ chúng cứu giúp một lần nữa. Sự cầu xin giúp đỡ là một hành động của chia cách, là nỗ lực cuối cùng để đạt được quyền lực cho những sở thích tạm thời trong khi những hành động chơi bời lại hi vọng lừa gạt Chúa bằng sự chân thành giả dối

Lý do thực sự tại sao chúng ta tránh Thiên Chúa bằng bất cứ giá nào đó là vì Người thực sự là ai. Vấn đề này xa hơn so với những trường hợp mà chúng ta thấy mình trong đó. Vấn đề thực sự quan trọng nhất của chúng ta sẽ bắt đầu với Thiên Chúa nào và đôi khi nó chỉ xuất hiện sau khi chúng ta đang có nguy cơ rơi khỏi tàu lượn của cuộc sống và cuối cùng chúng ta đến với ý thức của chúng ta bằng cách hỏi những câu hỏi có liên quan nhiều hơn hoặc sâu hơn về sự vĩnh cửu. Trước đó chúng ta có thể đã chối bỏ Thiên Chúa một cách không mong muốn vì ngài quá cao siêu và vì sự hời hợt trong việc thích tư duy độc lập của chúng ta về những ham muốn và nhu cầu cá nhân của chúng ta. Một số người muốn ở lại trong trạng thái này lãnh đạm này miễn là mọi thứ đang đi theo cách của họ và sau đó khi mọi thứ không như mong muốn thì như là một phương sách cuối cùng họ cầu cứu đến kinh thánh.

Kinh Thánh xác nhận tình trạng thù địch, thái độ thù địch và sự ghẻ lạnh này bằng cách nói rằng bản chất tội lỗi của chúng ta là không chân thành tìm kiếm sau Ngài và theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời về sự công bình thì tất cả đã phạm tội và thiếu sót điều này đã để lại cho con người một cảm giác tội lỗi và xấu hổ mà việc này chỉ làm trầm trọng vấn đề của họ. Tất nhiên, tin tốt là Thiên Chúa mong muốn “giúp” chúng ta và không bỏ rơi hoặc để lại chúng ta trong vũng lầy của cơn thịnh nộ và giận dữ của Ngài nếu chúng ta cho phép Ngài.

Dù sao có rất nhiều người đã bị bỏ rơi trong cái lạnh của cuộc sống và họ chỉ muốn đến gần đủ với Thiên Chúa để được hưởng lợi từ các nơi trú ẩn và sự ấm áp Ngài cung cấp với hy vọng giữ được ngọn lửa. Họ có thể nghĩ rằng Thiên Chúa là tình một đêm và mong muốn có hơi ấm và sự thoải mái của sự can thiệp của Thiên Chúa mà không có một cam kết.

Hơn nữa một số chỉ có lựa chọn để tránh hoặc tách mình hoàn toàn khỏi Thiên Chúa bằng cách biện minh cho sự thách thức của họ và đổ lỗi cho Ngài về những lộn xộn mà chúng ta và thế giới chúng ta đang gặp phải và tôi sẽ giải quyết vấn đề này trong một bài khác mà tôi đã viết về liên quan đến sự đau đớn và đau khổ.

Pain, Suffering and Evil


Tuy nhiên mặt khác, tôi tin rằng có những người đích thực của Thiên Chúa – những người được sự cho phép của Chúa bị mắc kẹt trong mê cung rắc rối như một phương tiện để tìm kiếm và tìm thấy Ngài.

Điều này được thực hiện khi một người nào đó có thể tìm thấy chính mình rơi vào tình cảnh tuyệt vọng trong thế giới thù địch này, nơi chúng ta đã bị phản bội và làm tổn thương và do đó chúng ta ban đầu phản ứng bằng cách rút lui để tìm nơi ẩn náu với một đấng toàn năng mà chúng ta nghĩ rằng có thể dễ dàng bảo vệ chúng ta khỏi những cơn sóng thần của cuộc sống bằng cách chú tâm vào nhu cầu khẩn thiết của chúng ta. Lòng khiêm hạ đi kèm với loại nhận thức và sự thông cảm đã khiến nhiều người đi đến con đường của sự ăn năn trong việc nhận thấy rõ trạng thái tinh thần thực sự của họ và thay vì cố tình giả trang để lẩn trốn hoặc giả vờ rằng họ có tất cả thì họ nhận ra thiếu sót của cuộc sống của họ trong đó có họ.

Hiện nay, những người ngạo mạn vẫn còn ở trong tình trạng rối loạn tâm thần. Là một con người tự lực nhưng họ không chống nổi sự si mê hơn của những đánh giá vượt quá sự phi thường của con người bằng cách xem mình là thần nhưng một ngày điều này sẽ dẫn đến cái chết như gương của họ ở trên tường sẽ bị phá vỡ.

Cuối cùng, bi kịch thực sự cho cuộc sống của chúng ta không phải là những phiền não tạm thời và trần thế mà chúng ta ở trong đó mà đúng hơn đó là sự ước tính vượt quá sự vô tận liên quan đến năng khiếu đạo đức của chúng ta hướng tới một Thiên Chúa thánh mà chúng ta phải cung cấp cho một tài khoản. Trong câu nói này, tôi không có ý là không nhạy cảm với tình hình của bạn bằng cách đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của vấn đề bởi vì Thiên Chúa cũng giúp chúng ta trong lúc chúng ta cần vì “Ngài là nơi nương náu của chúng ta và sức mạnh của chúng ta; sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân “. Sau tất cả có rất nhiều người trong Kinh thánh, đã yêu cầu sự giúp đỡ của Thiên Chúa và sách Thánh Vịnh. Tuy nhiên, “giúp đỡ” vĩ đại nhất của Thiên Chúa là bao giờ có thể cung cấp cho chúng ta là món quà của sự sống đời đời qua những con người và công việc của Chúa Giêsu.

Tóm lại một số chỉ có thể nhìn thấy Thiên Chúa hay Chúa Giêsu như chỉ là một lợi thế tạm thời trong việc cung cấp cho họ sự “giúp đỡ” như Ngài đã làm khi Ngài cho những cái bụng đói của đám đông hay như người phụ nữ Samaria bên giếng, những người ban đầu muốn Chúa Giêsu “giúp đỡ” dập tắt cơn khát của cô. Cả hai bên có nhu cầu chính đáng và ngay lập tức, nhưng họ không thể phân biệt được Chúa Giêsu là “Bánh Sự Sống” và “Nước sống” và họ chỉ có thể thực sự thỏa mãn sự cấp bách vĩnh viễn của linh hồn của họ.

Cuối cùng, tôi thực sự hi vọng bạn tìm thấy cội nguồn của “sự giúp đỡ” ở Chúa

 

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Help God

Leave a Reply