Không thể nhận ra được Chúa?

Kinh Thánh mô tả Thánh Phaolô như một người bảo vệ Núi Mars đến Athens – người là một nhóm tôn giáo của các triết gia với những niềm tin khác nhau.

Trong khi Phaolô nghỉ ở Hy Lạp, ông đã chú ý một bàn thờ được dành riêng cho những người “Không biết Thiên Chúa.”

Ông đã sử dụng nền tảng này như một cơ hội để bắt đầu sự trình bày của mình tới các nhà khắc kỷ và những người theo thuyết Epicurus – những người đã đặt câu hỏi về những ý tưởng mới của Phaolo – những ý tưởng dường như ủng hộ cho họ một vị thần nước ngoài.

Cách tiếp cận của Phaolo trong việc đạt được những điều tra ban đầu giữa những trí thức là chia sẻ với họ sự tiết lộ của Thiên Chúa – người không ai trong số họ biết đến nhưng trong thực tế lại “có thể biết được”.

Đây là một trong các cơ sở chống lại thuyết bất khả tri trong đó giả định một thực tế triết học về Thiên Chúa vì thiếu kiến ​​thức kinh nghiệm và kết luận bằng cách đưa ra những tuyên bố siêu việt không có kiến thức về Chúa

Ý nghĩa tuyệt đối của thuyết bất khả tri bác bỏ bất kỳ khả năng nào để có sự hiểu biết về Thiên Chúa. Nhưng vị trí này không thể chứng minh được vì hữu hạn của loài vật và sự bất lực của họ để đạt được kiến thức hoàn hảo liên quan đến thực tế về Thiên Chúa là “không thể biết”.

Điều trớ trêu là đằng sau một vị trí như vậy là nhằm đưa ra một tuyên bố về thực tại của Thiên Chúa. Điều này sẽ giả định một kiến ​​thức liên quan đến một người được định nghĩa là “không thể biết”.

Đây là một vị trí song song với tiến thoái lưỡng nan của người vô thần- những người thích thuyết bất khả tri và không phải là những người hoàn hảo toàn diện vì sự thiếu hụt tri thức tuyệt đối. Do đó sự tồn tại và niềm tin vào hoặc hiểu biết về khả năng của Thiên Chúa trở nên hợp lý.

Để nói rằng Thiên Chúa không tồn tại hoặc rằng Thiên Chúa là không thể biết được là trạng thái nhằm sụt giảm niềm tin và đức tin mà những hữu thần như chúng ta đã bị chỉ trích. Tối thiểu, một người chỉ có thể thực sự tuyên bố rằng họ có một cái nhìn hạn chế hoặc giới hạn về Thiên Chúa và tôi tin rằng đây là kết quả hợp lý nhất đối với tình trạng này

Kinh thánh ủng hộ khái niệm này bằng cách đưa ra một tham chiếu đến ý tưởng này có liên quan đến sự tiết lộ về Thiên Chúa. Nhưng điều này đã bị giả mạo bởi tinh thần của thời đại trong việc pha trộn hoặc pha loãng thông điệp của mình bởi những tiến bộ triết học hiện đại của thuyết tiến hóa.

Mặc dù công trình này của Thiên Chúa được xem như một sự cần thiết và là nguyên nhân ban đầu tác động đến sự sáng tạo. Trình tự được tạo ra này được đặt tự động hiển thị trên màn hình cả ngày và đêm khi nhìn qua ổ cắm của dây thần kinh thị giác. Sự lộng lẫy này có thể được xem và quan sát rõ ràng như là chân dung của thiết kế thông minh, tỉ mỉ xác định sự hiện diện của tinh chỉnh trong đó được truyền đạt và hiểu như là một ngôn ngữ phổ quát như đề cập trong Thánh Vịnh 19.

Ngoài ra, Thư gửi tín hữu Rôma 1 và 2 cũng cho chúng ta một cái nhìn về cả thực tế của sáng tạo kết hợp với tính phổ quát của đạo đức và ý thức bẩm sinh của nhân loại. Thậm chí nếu điều này bị thách thức bởi sự ra đời triết học của thuyết tương đối, các luật đạo đức vẫn còn có ảnh hưởng đến cuộc sống trẻ của nhân loại và xã hội trong đó con người vẫn cai trị.
.
Kết luận là, một sự mặc khải chung lôi cuốn các cuộc gọi trong việc thu được và đảm bảo một sự mặc khải đặc biệt là hữu hình cho một thực tế cá nhân của chân lý tối hậu.

Như là điểm khởi đầu cho sự thật, Kinh Thánh khuyến khích chúng ta trong Đệ Nhị Luật 04:29 để tìm kiếm Chúa với tất cả tấm lòng, linh hồn của chúng ta và chúng ta sẽ tìm thấy Người. Về vấn đề này chúng ta phải là một người tìm kiếm chân thành, nếu không chúng ta có thể tìm thấy chính mình bị vướng trong các trang web của các tôn giáo giả mạo, các giáo phái, và một hệ thống triết học của thế giới cạnh tranh cho lòng trung thành và sự thờ phượng của con người – những người cần kết nối với thần thánh

Cuối cùng niềm tin hay bất cứ điều gì bạn cầm giữ một cách an toàn là bất khả xâm phạm đối với bản thân bạn và tôi yêu cầu bạn có một sự đánh giá lại vị trí của mình với một thái độ nội quan để nhìn thấy mục tiêu đúng hay động lực đằng sau cốt lõi của niềm tin liên quan đến các khái niệm Thiên Chúa là gì.

Có lẽ những gì bạn không thể biết chỉ là sự lừa dối của trái tim những thứ mà nó chỉ biết điều gì là thực sự muốn biết.

Tóm lại, một con người tôi đã tiếp cận quan tâm đến vấn đề này đủ trung thực về vị trí của anh ấy trong Chúa để cuối cùng mang lại một câu trả lời mà tôi tin rằng đã cho thấy một mức độ toàn vẹn thông qua nhận thức tội lỗi của anh ta và chỉ đơn giản nói rằng ông chưa sẵn sàng hoặc thực sự sẵn sàng xem xét các khả năng của Chúa

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Is God Unknowable?

Leave a Reply