Ai tạo ra Chúa?

Có giả thuyết cho rằng chính con người tạo ra Chúa trời nhưng dựa trên rất nhiều tranh luận mà tôi đã nêu ra trước đây liên quan đến các bằng chứng về vũ trụ học và thuyết mục đích thì rất có khả năng là Chúa trời chính là Người sáng tạo và Người khởi thủy của cuộc sống như là nguyên nhân đầu tiên và nguồn động lực tới mọi tác động được biết hoặc chưa từng được biết

Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Tuy nhiên tiền đề về tính ngẫu nhiên này thông thường áp dụng một cách lô gic vào thuyết về Chúa trời, nhưng những tiêu chuẩn của luật nhân quả chỉ phụ thuộc vào những gì chúng ra đã biết về những quy luật của vũ trụ. Nhưng nếu Chúa tồn tại và sáng tạo ra thực tại này mà vượt ra khỏi địa hạt này, nó không đòi hỏi một vị chúa toàn năng mà buộc phải tuân theo những tiêu chuẩn và những giới hạn về thời gian và không gian và ít phụ thuộc vào chính cái hệ thông mà Chúa đã tạo ra.

Chính vì vậy sự Vĩ đại của Chúa không nhất thiết phải giảm đi để tạo ảnh hưởng ít hơn bởi các nguyên nhân khác và điều này được giải thích qua những gì vũ trụ đã thể hiện trong sự hữu hạn dựa trên thuyết Big Bang và những định luật nhiệt động lực thứ hai, khi mà sự tiêu hao của năng lượng sử dụng được đang được dùng hết không thể giải thích cho những giả thuyết khoa học hoặc những giả thuyết phiếm thần trước đó coi vũ trụ là vĩnh cửu. Chính vì vậy phải có một nguyên nhân đầu tiên hoặc đại loại như vậy. Trùng với khái niệm này là khả năng không thể xẩy ra của sự vô tận thực tế – thứ không thực sự tồn tại ngoài hệ kí hiệu toán học và không bao giờ có thể đạt được hoặc đạt được do những ảnh hưởng tích lũy bởi vì bạn sẽ không bao giờ đi đến một điều gì vô hạn vì nó sẽ chỉ có thể được vượt qua bằng cách thêm một vài cái gì khác vào sự cân bằng.

Do đó đó là nguyên nhân đầu tiên hoạt động để tạo hiệu ứng đầu tiên như việc bắt đầu hình thành và phát triển của vũ trụ và Thiên Chúa đã mô tả tốt nhât hoạt động này ngoài một số sự sống mang tính ma thuật và phi cá nhân thần bí để tạo ra mục đích và trật tự như vậy. Khoa học đang cố gắng giải quyết sự căng thẳng này để đến với mô hình vũ trụ khác, ngay cả lực lượng người nước ngoài đến nay để giải thích sự bối rối của quan điểm này về hữu hạn của định đề phản động và định lý đầu cơ vô căn cứ như một cam kết của việc đặt niềm tin vào chủ nghĩa lý tưởng của họ và chịu tất cả những cái giá hợp lý, đối lập với niềm tin vào một Thiên Chúa vĩnh hằng đã tạo ra thời gian hơn là thời gian tạo ra.

Vì vậy, tư tưởng về sự tồn tại vụ trụ, tất cả những gì như đề nghị của Carl Sagan không phải là một tuyên bố của chân lý tuyệt đối mà chỉ là một phỏng đoán hy vọng. Thờ phụng vụ trụ này như thần thánh không có khác biệt so với các thần tượng ngoại giáo cổ đại tôn thờ chủ nghĩa vật chất của con người đã tạo ra những vật bằng gỗ và đá như thổi đức tin vào những vật vô tri vô giác mang tính tưởng tượng hay vào những triết lý ví như việc đưa phương tiện sinh sống và giá trị thực sự cho những hình thức vô hồn hoặc các đối tượng sống .

Đây không phải là về sự quan sát thực nghiệm khách quan nhưng nó sẽ trở thành một vấn đề của sự lựa chọn như đã cam kết hướng tới một ưu tiên cho một thế giới quan mong ước mang một điểm tham chiếu là lòng trung thành hay lòng sùng kính với “hành động” có tính khách quan và ngẫu nhiên với một thái độ kiên quyết đối với bất kỳ lĩnh vực nào của một nhà thiết kế thông minh. Điều đó có vẻ như rõ ràng với những con người thông minh có khả năng phân biệt bẩm sinh và có trực giác giống như một Rembrandt hoặc thậm chí một thủ thuât khéo léo đương thời cho vấn đề này; vải và sơn không phải ngẫu nhiên tuỳ tiện đến với nhau để tạo ra một kiệt tác mà là giống như thuyết âm mưu – thứ phù hợp hơn với ma thuật, huyền thoại, văn hóa dân gian, và mê tín dị đoan chứ không phải là phương pháp khoa học.

Tuy nhiên, nếu một người bị ép buộc hoặc bắt buộc phải áp dụng điều không thể này vào vũ trụ mà không đem lại cho Thiên Chúa một cơ hội hoặc tư tưởng thứ hai thì điều này sẽ chỉ trở thành một giả định theo khuynh hướng của hành vi thù địch với một thế giới quan hữu thần một cách cảm tính. Về cơ bản quan điểm về hữu thần hay chống vô thần này tạo ra một vị thần bên ngoài vũ trụ và sử dụng các vị tiên tri của Darwin để hỗ trợ niềm tin tôn giáo vô thần này, nơi mà vật chất và quy tắc chủ nghĩa tự nhiên là Chúa và là thước đo của tất cả mọi thứ trong sự cuồng tín đối với việc tôn sùng vị thần này của khoa học. Mặc dù vậy, với trọng lượng cuối cùng con người được thu nhỏ và tìm thấy sự thiếu sót theo điều này bởi Thiên Chúa là thẩm phán tối cao của tâm hồn.

Cuối cùng bạn sẽ biết rằng thay vì một “cái gì đó” hơn là một “ai đó” tạo ra vũ trụ này và nếu bạn có khuynh hướng chống xã hội với tư cách là một cá nhân có đủ tất cả khả năng thì có lẽ động lực của bạn có thể tiết lộ vị trí thực sự của bạn nằm ngoài sự thật. Nếu bạn thấy rằng ý tưởng của Thiên Chúa là thật kinh khủng như một trở ngại cho hạnh phúc của bạn thì có lẽ bạn đang bị thúc đẩy bởi nỗi sợ hãi chứ không phải là giá trị của nghiên cứu không bị thành kiến.

Cuối cùng khi nghĩ rằng chủ thuyết hữu thần là một phát minh như một số loại thực tế ảo trong không gian tự khiển trái ngược với một chủ nghĩa hiện thực, và kết luận cuối cùng giữ một vai trò rằng ở một vài mức độ không có tính khoa học hơn khoa học viễn tưởng.

Thi thiên 90:2

2Trước khi núi non chưa sinh ra,
đất và thế gian chưa dựng nên,
từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Chúa Trời

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Who created God

Leave a Reply