Đột biến và sự phát triển

Đột biến được cho là có lợi cho tiến bộ của cuộc sống thông qua các khái niệm của lý thuyết tiến hóa bằng chọn lọc tự nhiên. Tuy nhiên, đột biến đã không được chứng minh để phát triển cuộc sống hay đúng hơn là họ đã cho thấy rằng nó hoặc không có tác động rõ ràng hoặc là có hại đối với sinh vật. Ngoài ra đột biến không thêm bất kỳ thông tin di truyền mới cho gen mà chỉ dẫn đến một sự mất mát thông tin như DNA không thể được cải thiện và sẽ có nhiều khả năng dẫn đến sự vô sinh và tử vong đi ngược lại với sự phát triển của cuộc sống.

Tất cả các vấn đề đột biến này là bằng cách nào đó dẫn đến cấu hình của một loài mới, nhưng nếu chúng ta nhìn vào các hồ sơ hóa thạch chỉ có những bằng chứng về sự tuyệt chủng chứ không phải là một loài chuyển tiếp hay mới mẻ cái đòi hỏi thông tin di truyền mới. Nếu làm cho bạn tự hỏi, nếu cuộc sống thực sự xảy ra hàng tỷ năm trước đây và dựa trên những bằng chứng về sự tuyệt chủng bạn có thắc mắc rằng không nên có bất cứ sự sống nào cả và do đó xuất hiện giả thiết rằng có một trường hợp tốt hơn cho sự sụp đổ của tất cả các sinh vật sống ngược với sự gia tăng của các loài. Cuồi cùng chúng ta nghe một cách thường xuyên về sự tuyệt chủng nhưng bạn đã bao giờ nghe nói về một loài mới khi nào chưa?

Ngoài ra, nếu quá trình này là cần thiết có nghĩa là cuối cùng đối với sự sống còn cá thể thì tại sao chúng ta nên sử dụng sự bảo toàn hiện đại để cố gắng cứu những loài được coi là trong tình trạng nguy kịch trái ngược với quá trình tự nhiên và lịch sử của sự loại trừ?

Nếu chúng ta thực sự nghĩ rằng những đột biến có nghĩa là sự tiến bộ của cuộc sống thì tại sao không phải là những nhà khoa học cùng những người ủng hộ lý thuyết này đưa bản thân và gia đình và vật nuôi của họ đến một số điểm nóng hạt nhân và được hưởng lợi trong cuộc đua chẳng hạn như ở Chernobyl hoặc Three Mile Island? Đó là bởi vì họ biết rằng thực tế tiếp xúc với bức xạ có hại và không hữu ích trong việc thúc đẩy xã hội, trừ khi bạn thấy rằng sự kiểm soát dân số là có lợi.

Ngoài ra, lý do tại sao xã hội không cấm phá thai cho những phụ nữ có thai bất thường vì điều này có thể có nghĩa là một cải tiến phát triển theo thời gian? Bạn có thể cho rằng nó dường như là có hại trong thời điểm hiện tại và trở thành một sự phỏng đoán và một kết luận ngay lập tức sau khi xem xét những gì đột biến di truyền trong tương lai có thể đem lại tiến bộ cho gen của con người.

Một lần nữa, tiếp tục bám theo suy nghĩ rằng có một sự biện hộ đặc biệt cho một số công trình cho thấy các đột biến cần một thời gian dài là có lợi nó dựa trên các bằng chứng hóa thạch và các hiện tượng hiện đại cho thấy các loài chuyển tiếp là không tồn tại. Không chỉ có vậy nhưng dựa trên khoa học trong lập luận quy nạp chủ nghĩa tự nhiên bằng cách đồng hóa một giả thuyết suy luận của các đột biến có lợi hơn là một nguồn cảm hứng của sự suy đoán huyền thoại và trí tưởng tượng của các phương pháp khoa học.

Bây giờ liên quan đến biến đổi di truyền chế tác nó là một điều để cho thấy sự đa dạng ví dụ trong vương quốc chó do mất thông tin di truyền nhưng cuối cùng một con chó vẫn còn là một con chó. Một sự tiến hóa nhỏ trong một loài không phải là một vấn đề vì chúng ta dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi trong một loài, nhưng được nhồi sọ để tin rằng tất cả những sự thay đổi nhỏ theo thời gian dẫn đến một bước nhảy lớn (đức tin) đối với quá trình đại tiến hóa phân tử của con người là một tuyên bố gian lận và vô căn cứ. Đó là một cố gắng tuyệt vọng để cứu hộ cho các câu hỏi của cuộc sống với một triết lý tự nhiên so với một cái nhìn hữu thần của thực tại.

Bất cứ điều gì trong tương lai mà khoa học có được sẽ là một cách tiếp cận thiên vị đối với việc giữ một cái gì đó đối lập với một cảm giác hoàn toàn bẩm sinh của người khác. Tiến hóa là lý thuyết muôn thuở vượt trội, nhưng dựa trên những giả định triết học của họ, họ bị lệ thuộc vào tiêu chuẩn riêng của họ trong đó nói rằng hầu hết tất cả mọi thứ ở trong trạng thái biến đổi liên tục và do đó là lý thuyết của họ tiếp tục được chứng minh là lỗi thời hoặc không đầy đủ. Nó có thể đã được thay thế bằng những bằng chứng rõ ràng và tốt hơn của sự thiết kế thông minh nên tương lai của phong trào này dường như là ảm đạm.

Nếu khoa học cam kết một cách nhìn khác về thiết kế thông minh thì có lẽ họ sẽ giữ quan điểm rằng cuộc sống bằng cách nào đó được tạo ra từ một cuộc chạy đua không rõ và tiên tiến của người ngoài hành tinh trong khi tránh các câu hỏi của Đức Chúa Trời bằng mọi giá. Có lẽ Động cơ thực sự đằng sau bất kỳ triển vọng của chủ nghĩa xét lại đối với các khái niệm về nguồn gốc chủ yếu là về một ngành khoa học thoát ly thực tế chứ không phải là sự thật khách quan.

Tóm lại với tất cả các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ hiện đại mà chúng ta có sẵn, chưa bao giờ có bất kỳ nhà khoa học đã từng tiến hành một đột biến ngẫu nhiên để tạo ra một hóc môn, enzyme hoặc cơ quan đơn giản nào mới.

Khi coi DNA là các khối xây dựng của cuộc sống chúng ta thấy hàng ngàn trang thông tin phức tạp và kỹ thuật của những gì là cơ bản và cần thiết cho tất cả các chức năng của cuộc sống. Thông tin này đòi hỏi phải có một mã số nơ sau đó lại liên quan đến một nguồn lực tinh thần chứ không phải là một hành động ngẫu nhiên của cơ hội.

Cuộc sống phức tạp trong ngôn ngữ của các tế bào và có thể với mức độ của trí thông minh hiện nay chúng ta chỉ có thể phát hiện ra đỉnh của tảng băng trôi, được hình thành bởi tình trạng không thông minh?

Phải chăng có thể ngôn ngữ của các tế bào thực sự được lập trình bởi một “Đấng Sáng Tạo”, những người không chỉ nói với chúng ta trên cấp độ vũ trụ mà còn trên một cấp độ tế bào?

Thánh vịnh 19:1-4
1 Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời;
Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm.
2 Ngày nầy giảng cho ngày kia;
Đêm nầy tỏ sự tri thức cho đêm nọ.
3 Chẳng có tiếng, chẳng có lời nói
Cũng không ai nghe tiếng của chúng nó.
4 Dây đo chúng nó bủa khắp trái đất,
Và lời nói chúng nó truyền đến cực địa.

Thư gửi tín hữu Rôma 1:18-23
18 Vả, cơn giận của Đức Chúa Trời từ trên trời tỏ ra nghịch cùng mọi sự không tin kính và mọi sự không công bình của những người dùng sự không công bình mà bắt hiếp lẽ thật, 19 Vì điều chi có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình bày ra cho họ, Đức Chúa Trời đã tỏ điều đó cho họ rồi. 20 Bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bản tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được.21 Vì họ dẫu biết Đức Chúa Trời, mà không làm sáng danh Ngài là Đức Chúa Trời, và không tạ ơn Ngài nữa; song cứ lầm lạc trong lý tưởng hư không, và lòng ngu dốt đầy những sự tối tăm. 22 Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên điên dại 23 họ đã đổi vinh hiển của Đức Chúa Trời không hề hư nát lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu, thú, côn trùng. (triết học và tôn giáo giả)

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Mutations and Evolution

Leave a Reply