Thanh thản và hài hòa với Chúa

Nhiều lần chúng tôi xác định thanh thản và hài hòa là không có xung đột trong việc phụ thuộc vào kết quả tự nhiên của hoàn cảnh cá nhân của chúng ta dẫn đến một cuộc sống thanh thản.
Do đó là con người, chúng ta cố gắng để loại bỏ hoặc đối phó với những bất hòa của sự đau đớn và đau khổ bằng cách cố gắng để giải thoát bản thân khởi tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài của chúng ta cái đã thường xuyên tàn phá cuộc sống của chúng ta. Do đó, có rất nhiều lần, trong đó chúng ta nhận thấy những vấn đề của chúng ta là không thể quản lý và chúng ta trở nên tuyệt vọng và khát khao có một số “thanh thản trong tâm hồn”.
Vì vậy, để đảm bảo sự tĩnh lặng trong trái tim của chúng ta khi mọi thứ đang ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chúng ta thường tìm đến biện pháp khắc phục như một phương tiện bảo vệ chủ nghĩa lý tưởng đó. Điều này thường dẫn mọi người tìm kiếm tâm linh của tôn giáo và triết học phương Đông thông qua sự tiên tri lừa dối của các chuyên gia về sự tự giúp đỡ và các bài ​​tập yoga nhằm cố gắng để ngắt kết nối hoặc làm tê liệt tinh thần khỏi thực tế thông qua ảo giác, gây tê, hoặc với một câu thần chú trấn an mọi thứ đều tốt.
Đối với những người đang tìm kiếm một cách tiếp cận tự nhiên hơn ngoài siêu hình học của họ thường bị bắt phải lạm dụng ma túy, thuốc hoặc liệu pháp tâm lý như một phương tiện để kết thúc hay làm dịu bớt cuộc đấu tranh trong cuộc sống.
Đối với những người không tìm kiếm một cái nạng họ có thể đối phó với cuộc khủng hoảng này theo chiều hướng thực dụng “những gì làm việc cho tôi” với sự tự tin vào kỹ năng của họ để giữ thái độ rằng mình có thể tự đối phó được trong khi vẫn không thể thực sự tự sửa chữa .
Sự khéo léo của con người đó là luôn luôn phấn đấu để phát minh ra một cách để giải quyết vấn đề vấn đề này nhưng nếu không tiếp cận và hiểu rõ một cách đúng đắn có thể dẫn đến một phương pháp giả như đổi sự thật thành một lời nói dối.
Đôi lúc con người chỉ tiếp cận sự tổn thương của họ giống như một tên say rượu nghèo, họ tiêu thụ rượu vang rẻ tiền để tạm thời say trong sự khao khát và mong muốn mà không cần phải nghiêm túc đối mặt với thực tế. Ở trạng thái tốt nhất, nỗ lực của họ để giải quyết các vấn đề không nhiều hơn một trạng thái mơ hồ của sự tha thứ như là một biện pháp thỏa hiệp như hô khẩu hiệu “một ngày tại một thời điểm” mặc dù biết rõ rằng họ chỉ thoát khỏi sự sa ngã trong một khoảnh khắc.
Trong thực tế không thể tránh khỏi những tai họa bên ngoài và những bi kịch thông thường của con người mà thường là ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và mặc dù điều quan trọng ở đây không phải đó là vấn đề nào. Thậm chí nếu bạn có thể quản lý bằng cách nào đó để tránh hoặc giải quyết tất cả những vấn đề này nhưng không có nghĩa là bạn có được sự thanh thản trong chốn thiêng liêng bên trong trái tim của bạn. Đã có rất nhiều người “đã có tất cả” để nói như sống trong giấc mơ nhưng vẫn thiếu sự an toàn ở bên trong. Chúng ta đều biết các ví dụ của những người giàu có và nổi tiếng đã thường xuyên phá hủy và đốt cháy phong cách sống Rolls Royce của họ và nhận ra rằng họ chỉ là một người dễ bị tổn thương trên con đường của cuộc sống như bất kỳ ai khác. Dù sao tôi tin rằng câu trả lời để có được bản chất tinh túy của sự thanh thản bắt nguồn từ việc nhận được sự thanh thản từ bên trong chứ không phải bên ngoài.
Khái niệm về sự thanh thản bên trong được truyền đạt cho chúng ta bởi lương tâm cái nắm giữ chìa khóa để mở khóa các bí ẩn đằng sau tình trạng bất ổn này, tiết lộ danh tính của nhân loại trong tương quan với thực tại tối hậu mà tôi tin là Đức Chúa Trời. Nó trở thành một phần không thể thiếu đối với cốt truyện của cuộc sống như là sự cố ý sở hữu một trực giác của linh hồn chúng ta mà giao cho chúng ta một chân lý cao hơn hoặc hoặc siêu việt hơn như là tiêu chuẩn đối với địa vị con người cái mà vượt ra khỏi những cảm xúc hời hợt và thứ yếu đối với một cái gì đó được đặt hoặc bắt nguồn từ chỗ sâu hơn liên quan đến trạng thái tinh thần hoặc tình trạng của một người vì nguyên lý cơ bản của việc giải quyết các tiên lượng về sự suy đồi đạo đức với một ý thức cấp bách của một phán quyết sắp xảy ra với các triệu chứng của cảm giác tội lỗi và xấu hổ như tiết lộ một nhu cầu tuyệt vọng đối với một cách điều trị thích hợp hiệu quả dẫn đến việc chữa tình trạng khó xử của đạo đức như việc tìm kiếm phần còn lại cho linh hồn của bạn.
Kinh thánh mô tả sự rời rạc này được tách rời khỏi Thiên Chúa mà không nhất thiết phải đặt ra nhiệm vụ đối với con người để tìm kiếm và phát triển một tôn giáo để thỏa hiệp sự căng thẳng này nhưng đúng hơn là nó bắt nguồn từ mong muốn tìm kiếm sự thật ở bất cứ nơi nào nó có thể dẫn bạn đến ngay cả khi nó là trái với mọi điều mà bạn đang coi là có giá trị.
Hơn nữa việc chẩn đoán kinh thánh đối với vấn đề hoặc nguyên nhân gốc của căn bệnh khiếm khuyết này được xác định như bản chất tội lỗi của nhân loại nó là kẻ thù trong cuộc nổi loạn chống lại một Thiên Chúa Thánh Thần và có lẽ khi đang đọc bài viết trên blog này thì bạn đã cảm nhận được sự thù hằn này.
Một số có thể đã có một sự nhạy cảm đối với sự không an toàn này với một cảm giác bẩm sinh của sự lạc mất và trống rỗng do sự tự nhận thức đến từ sự kiểm tra thước đo tinh thần của họ, nó ao ước có được sự chắc chắn và sự tin tưởng của một người ngay thẳng chính đáng . Toàn bộ quá trình này đã được gắn chặt trong bộ khung chính của linh hồn chúng ta như một lời kêu gọi ý thức của Đấng Tạo Hóa để đánh thức chúng ta tìm kiếm Ngài, mặc dù ông không xa chúng ta, không phải là sự báo thức để làm chúng ta bận rộn trong việc tìm kiếm các giải pháp của chúng ta đối với vấn đề để giúp Thiên Chúa tự thân, nhưng đúng hơn đó là để khám phá đầy đủ hơn của Người và sự mặc khải cụ thể như hòa giải sự khác biệt của chúng ta với Đấng sáng tạo của chúng ta.
Tình trạng sâu sắc này đã không để lại chúng ta trong vũng lầy của sự sợ hãi và tuyệt vọng vì Thiên Chúa thực sự mong muốn một mối giao hảo và sự phục hồi lại mối quan hệ với chúng ta như được minh chứng bởi sự hiện diện hữu hình và trần tục của Người, trú ngụ giữa những con người, xuyên suốt những con người và công việc của Chúa Giêsu như là sứ giả xuất sắc đã làm trung gian và hòa giải con người với Đức Chúa Trời bằng cách biến đổi cuộc sống bất thường của chúng ta, đem lại cho chúng ta sự sống đời đời qua một mối quan hệ thân mật với Chúa cha khi chấp nhận chúng ta vào gia đình của Thiên Chúa như con trai và con gái của Người.
Tôi giải thích thêm về mối quan hệ năng động này với Thiên Chúa trong bài viết sau đây, nó rất quan trọng để hiểu được quá trình của sự cứu rỗi.

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

Tóm lại là bạn có thể nói rằng khi bạn lần đầu tiên bắt đầu đọc bài viết này, bạn chỉ quan tâm hoặc chú ý đến những tác động thực tế và trần tục của sự thanh thản chứ không phải là một sự thương lượng để giúp bạn nhận ra một kết quả phù hợp hơn và có ý nghĩa hơn để có được sự thanh thản ổn định vĩnh viễn .
Có lẽ bạn đã làm nó theo cách của bạn là cố gắng để lắp ráp các phần của trò chơi ghép hình của bạn chỉ để nhận ra ảnh hưởng của Humpty Dumpty không có khả năng sửa chữa những gì là đã vỡ, tuy nhiên Chúa Giêsu là người giữ keo có thể hàn gắn trái tim tan vỡ của bạn.
Hơn nữa sự thanh thản của Thiên Chúa không bỏ mặc bạn trên tàu trượt của cuộc sống vì Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi bạn là luôn luôn có mặt ở đó trên những đỉnh cao của trải nghiệm của bạn và luôn hiện diện ở nơi sâu thẳm của thung lũng của bạn. Vì vậy, khi bạn đang làm quen với các nguyên liệu của cuộc sống Người sẽ ân cần cung cấp một lối thoát để khắc phục mọi tình huống để khi những cơn bão của cuộc đời nổi lên, bạn có thể nghỉ ngơi một cách thanh thản trong chiếc thuyền của cuộc sống vì bạn biết rằng ai là thuyền trưởng của tâm hồn của bạn.
Cuối cùng, Thánh Kinh nói rằng bạn sẽ tìm thấy Thiên Chúa khi bạn tìm kiếm Ngài với tất cả trái tim của bạn và khi bạn thực hiện điều đó có thể “Hoàng Tử Thanh thản” sẽ cung cấp cho bạn lời chúc bình an của Người, nó không giống như bất kỳ cái gì và vượt qua tất cả sự hiểu biết của bạn.

Chúa Giêsu lôi cuốn trái tim trong Phúc âm Matthew 11:28-30
28 “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

Phúc âm Gioan 16:33
33 Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan, khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.”

Phúc âm Gioan 14:27
27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.

Phi-líp 4:7
7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.

2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:16
16 Nguyền xin chính Chúa bình an ban sự bình an cho anh em trong mọi khi, đủ mọi cách! Lại xin Chúa ở cùng anh em hết thảy.

Ga-la-ti 5:22
22 Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín,

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Peace and Harmony with God

Leave a Reply