Sự tiến hóa của loài người

Khi suy ngẫm về lý thuyết này, tôi tin rằng những người điều tra trước hết phải tự mình hỏi động lực của họ trong việc tìm kiếm một câu trả lời cho câu hỏi này là gì.

Liệu bạn có quyền lợi không trong việc chỉ muốn sự thật hoặc là chúng là một sự thiên vị hay thành kiến ​​khi nhìn chăm chú về phía sau qua các thời đại của thời gian? Có lẽ bạn có thể tự hỏi mình những gì tôi thực sự hy vọng tìm được ở cuối cuối hành trình tìm kiếm sự thật của tôi.

Nếu bạn thành thật và chân thành tạo ra một cách tiếp cận hợp lý cho giải pháp này thì bạn sẽ bị sốc khi phát hiện ra rằng những cuộc điều tra mang tính khoa học có rất ít để làm với các cơ sở của lý thuyết này khi mà ý thức hệ này chỉ có một lớp vỏ mỏng như lớp gỗ mặt thứ mà tồn tại sự xuất hiện của chất nhưng trong thực tế chỉ chứa sự xác nhận trống rỗng đối với các lĩnh vực khoa học và thực chất nó được dự kiến ​​sẽ giống như một chương trình khoa học viễn tưởng hơn.

Những gì bạn có thể không hiểu được là những thứ được gọi là các nhà khoa học có một chương trình dựa trên các giả định mà họ đã tìm kiếm câu trả lời chọn lọc trong việc sử dụng bất kỳ loại phương pháp khoa học đối với việc thu thập và giải thích dữ liệu. Mục tiêu của họ có thể được tóm tắt là hỗ trợ một thế giới quan vô thần, điều đó có nghĩa là không có Thiên Chúa và chúng ta cam kết để thao tác và kiểm soát các bằng chứng nhằm hỗ trợ cho những tuyên bố sự thật của họ, điều khiến cho nó trở thành một triết lý và tôn giáo hơn là một khoa học thực sự.

Họ có thể xuất bản một cái gì đó trong một tạp chí hay một cuốn sách giáo khoa hoặc đưa nó lên truyền hình như là thực tế và họ có thể tôn tạo các nội dung với sự trợ giúp của các nghệ sĩ chuyên nghiệp thông qua trí tưởng tượng và sáng tạo thể hiện một màn trình diễn ảo thuật ấn tượng. Những người ủng hộ triết lý này có thể trình bày trường hợp của mình một cách chuyên nghiệp thông qua giấy giới thiệu cho phép phô bày hậu trường những cảnh quay những phát hiện khảo cổ học của tiến sĩ và tự thể hiện mình với lời bình luận trau chuốt và cảnh quay ấn tượng để thuyết phục rằng nó làm say đắm khán giả để có đủ niềm tin trong cộng đồng khoa học, nơi mà có thể tin được. Tuy nhiên, điều này không có nhiều hơn một chương trình tuyên truyền đã được rao giảng từ bục giảng của học viện để được chuyển đổi.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn không đủ điều kiện để phân biệt giữa sự thật hay hư cấu về những vấn đề này, tuy nhiên chúng tôi thực hiện tất cả các loại phân biệt và quyết định cá nhân mà không có sự hỗ trợ của những người khác? Nếu bất cứ điều gì cho phép tổ chức các nhà khoa học chịu trách nhiệm về thông tin của họ như khi chúng ta làm chính trị gia và các lĩnh vực khác của xã hội. Có lẽ bạn đã có thể nghĩ cũng là những người thông minh và có giáo dục, những người có đam mê về niềm tin của họ và cam kết các lĩnh vực họ nghiên cứu và chưa thể mô tả bất kỳ nhóm người mà là dành riêng cho một nguyên nhân cho dù đúng hay sai nhưng chúng ta quên nhận ra rằng đã có những người đã quá dễ dàng bị lừa dối trong quá trình lịch sử thế giới bởi các chuyên gia của thời đại của họ.

Ngoài ra đôi khi chúng ta cả tin bởi vì nó hỗ trợ một cái gì đó mà chúng ta muốn tin hay vì chúng ta thấy hấp dẫn ví như một vị trí tự nhiên so với một thế giới hữu thần. Điều này là bởi vì chúng ta muốn ở một mình trong vũ trụ như là Chúa của chính chúng ta chịu trách nhiệm về số phận của chúng ta mà không xem xét sự phân cấp có thể đe dọa sự tồn tại của nhà nước chúng ta.

Đây có thể là một trong những lý do tại sao chúng ta quá dễ dàng bị truyền giáo bởi những bậc thầy của khoa học.

Có lẽ yếu tố mang tính quyết định thực tế thoái bộ trong cuộc tranh luận này như là một vấn đề của sự lựa chọn đạo đức so với một nỗ lực trí tuệ khi giải quyết các khía cạnh là làm thế nào để cân nhắc một bằng chứng hay nếu tôi nói rằng thiếu bằng chứng trong câu hỏi.

Khi bạn thực sự nhìn vào các dữ liệu khoa học và các trò lừa đảo đã được trình bày trong lĩnh vực này nó sẽ làm cho mỗi cá nhân hoài nghi về bất cứ điều gì họ muốn liên kết như là tiến hóa.

Để bắt đầu, chúng tôi đã có nhiều tiến bộ công nghệ trong thời đại của thời đại khoa học nhưng chúng tôi đã thất bại trong việc sản xuất tất cả các dạng sống trung gian được cho là tồn tại để giải thích cho sự sống. Điều này cũng áp dụng cho các nhà nhân học, những người đã cẩu thả trong việc cung cấp bằng chứng bền vững để hỗ trợ việc xác nhận tính lý thuyết của nó mà chúng tôi đã phát triển từ một phân tử của con người. Những người ủng hộ thuyết tiến hòa thậm chí không thể chứng minh sự tiến hóa của con người trong cái gọi là gia đình để một mình tìm ra nguồn gốc tổ tiên của chúng ta trở lại với bùn nguyên thủy của một số amip đơn bào.

Ví dụ xương hàm của Ramapithecus đã được tranh luận rộng rãi giữa các nhà khoa học , những người không thể kết luận trên mẫu vật này

Sau đó, một người Piltdown đã thực hiện một trò lừa đảo vào năm 1953 khi họ thu được răng và xương đã được nhuộm màu để làm cho nó trông có vẻ cổ xưa.

Người đàn ông Nebraska đã được làm giả một chiếc răng duy nhất được tìm thấy vào năm 1922, vài năm sau đó, họ đã tìm thấy hộp sọ phù hợp với chân răng trống chỉ để tìm ra rằng nó có nguồn gốc từ một con lợn.

Những người ủng hộ thuyết tiến hóa tin răng người Neanderthal và Cro-Magnon là những “Homo sapiens” (người hiện đại) Châu Âu bình thường.

Tuy nhiên, một ví dụ khác là người đàn ông Bắc Kinh mà xương của ông ra không còn được xác định, điều này khá đặc biệt cho một khám phá quan trọng nhưng đáng nghi ngờ rằng một trong những người đã giúp đỡ để tìm vượn Bắc Kinh là một trong những cá nhân cũng liên quan đến vụ lừa đảo Piltdown.

Sau đó, người Java người đã được tìm thấy bởi Tiến sĩ Eugene Dubois, người tuyên bố ông ta là Người cổ nhưng vào cuối đời, ông đã công khai rút lại tuyên bố của mình, trong đó ông phân biệt các tác phẩm quy gán cho xương chân của Người hiện đại trong khi xương sọ là của một con vượn khổng lồ hay là một con vượn và do đó ông không tin những tuyên bố của chính mình về việc là một trong các thành viên gia đình cổ xưa của chúng ta.

Người Heidelberg là một hóa thạch duy nhất mà bao gồm một hàm dưới với răng và việc phát hiện ra các bộ xương vẫn còn khó nắm bắt.

Một phát hiện khác là một bộ xương tổng hợp của Lucy đã được lắp ráp từ các vật tìm thấy khác nhau trong vùng lân cận nhưng không phải ở vị trí trung gian giống nhau và tương tự như vậy nó đã không được xác định mang tính quyết định cuối cùng.

Trên thực tế chưa có các bộ phận để có thể gọi là người hóa thạch nhằm lấp vào một ngôi mộ nông. Trong tóm tắt cuối cùng, những bộ xương được xác định là một trong hai loài linh trưởng hoặc con người.

Những người ủng hộ thuyết tiến hóa có thể đã có ý định tìm một mô hình khả thi để thâm nhập một khoa học của triết học mà thực sự là tập trung vào việc bác bỏ hệ tư tưởng của thiết kế thông minh thay vì tôn giáo của họ về chủ nghĩa vô thần.

Ngoài ra khi nhìn vào sự khác biệt giữa động vật linh trưởng và con người có 31 sự khác biệt lớn mà không thể hòa hợp. Ví dụ, con khỉ có ngón chân khổng lồ nó sử dụng như một ngón tay cái để nắm bắt và nó là rất khác ngón chân cái của con người. Tuy nhiên, không có tính năng này nó không thể có được một bước tiến hóa bởi không có khả năng để thể tồn tại mà thiếu chức năng cần thiết này của ngón chân cái và do quá trình phù hợp cao nhất của sự sống thì nó sẽ không tự phát triển lên nhanh chóng trong các thế hệ tương lai. Thêm vào đó, chưa có bất kỳ bằng chứng hữu hình nào được tìm thấy để chứng minh tuyên bố này liên quan đến sự đột biến của một ngón chân di cư.

Một ví dụ khác là vị trí đầu giữa con người và động vật linh trưởng khác. Đầu của chúng ta được cân bằng trên đầu của cột sống vì mục đich của việc đi bộ hoặc chạy trong tư thế đứng thẳng và đầu của chúng được khớp nối ở phía trước của cột sống để dễ di chuyển bằng tất cả bốn chân. Một lần nữa không có bằng chứng nào được tìm thấy để hỗ trợ giai đoạn chuyển tiếp này nhưng chỉ trong một động thái tiến hóa này sẽ không cho phép sự tồn tại của loài.

Một điểm nữa là những đứa con của các loài linh trưởng khác với con người là loài linh trưởng sau khi được sinh ra có thể được phần nào độc lập bởi vì chúng có thể chạy và leo lên lưng của bố mẹ chúng trong khi con người là hoàn toàn bất lực. Điều này thực sự sẽ có được một bước nhảy vọt của đức tin trong việc tin rằng quá trình thoái hóa này sẽ góp phần nào đó cho sự tồn tại của nó nhưng đúng hơn là các khái niệm về chọn lọc tự nhiên sẽ dẫn đến sự tuyệt chủng của sự ngẫu nhiên của con người ở một tầm thấp .

Xác suất một tập hợp các cặp cha mẹ khỉ sinh ra cặp song sinh khác giới ( đực và cái) có thể tồn tại như những con khỉ cona đầu tiên và sau đó sinh ra con cái của riêng chúng trong việc tiếp tục chu kỳ sinh sản là gì.

Một số những điều khác để xem xét những gì đã được đề xuất như một phần của sự vạch trần thuyết tiến hóa đó là theo thuyết tiến hóa của nhân loại bằng cách nào đó đã tồn tại trên trái đất trong một triệu năm. Điều này tất nhiên sẽ tạo ra mức số loài người về mặt lý thuyết đưa dân số tại điểm 10 với sức mạnh 5000 tới năm 1970 là một con số mà thế giới này thậm chí không thể duy trì.

Thậm chí nếu bạn thêm vào trong các cuộc chiến tranh, bệnh dịch, nạn đói và điều này sẽ vẫn không đủ để giải thích cho con số thấp hơn của con người ngay cả trong thời hiện đại toàn cầu hóa và công nghiệp hóa của chúng ta, chúng ta tiếp tục tàn phá nhiều hơn, liên quan đến loài người trong việc tìm kiếm phức tạp hơn có nghĩa là đối phó một cái chết giáng đòn mạnh vào toàn bộ dân số cùng với sự lây lan của bệnh tật và sự liên tiếp của chiến tranh đó đã dẫn thế kỷ trước là một trong những khoảng thời gian đẫm máu và dịch bệnh nhất trong lịch sử.

Chắc chắn chúng ta đã thực hiện bước nhảy vọt khổng lồ về công nghệ tiên tiến trong việc bảo vệ sự sống nhưng điều này lại phản đối trong việc hạn chế sự sống tương tự như vậy bằng cách ngừa thai, phá thai, giết trẻ sơ sinh và trợ tử.
Ngoài ra nếu việc kiểm soát dân số đã được quản lý bởi những tuyệt chủng hàng loạt trong quá trình lịch sử loài người thì ở đâu là bằng chứng hóa thạch liên quan đến những ngôi mộ lớn của những người đã chết.

Thực tế là các bằng chứng hóa thạch là không có bởi vì nhân loại đã không có một cư dân trên hành tinh lâu dài và dựa trên một số mô hình thống kê dân số thế giới hiện nay hỗ trợ nhiều hơn một mô hình kinh thánh tạo ra hàng ngàn năm so với mô hình tiến hóa giả một triệu năm.

Cuối cùng là dấu hiệu của một nhà thiết kế tổng thể có xu hướng nổi lên trong việc tạo ra và duy trì nguồn gen của con người bởi vì chúng ta phụ thuộc vào lực lượng bên ngoài, thứ nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta ví như những gì được thể hiện trong Nguyên lý vị nhân nơi có chính xác lượng oxy, carbon dioxide, ánh sáng mặt trời, từ trường, tốc độ quay và cách mạng của trái đất, khoảng cách từ mặt trăng, khoảng cách từ mặt trời, ozone, nước, trọng lực, vv những thứ mà phải có được trong con số chính xác vào đúng thời điểm và địa điểm và trong các mối quan hệ chính xác để duy trì sự sống của con người.

Tôi nghĩ rằng trong phân tích cuối cùng, các nhà tiến hóa muốn tìm một mô hình để che giấu đằng sau bởi sự trần truồng của những quan điểm quan trọng của họ về lý thuyết tiến hóa đã thất bại trong việc che đậy sự yếu đuối và xấu hổ của họ.
Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt 

The Evolution of Man

 

 

Copyright Permission by “The Evolution of a Creationist” by Dr. Jobe Martin

Henry M. Morris, Biblical Cosmology and Modern Science (Nutley, New Jersey: Craig Press, 1970), p.75

Shattering the Myths of Darwinism by Richard Milton, Park Street Press,

© 1992, 1997 Inner Traditions / Bear & Co.

Leave a Reply