Sự giả dối của sách giáo khoa

Thông thường khi chúng ta đọc một cuốn sách học thuật, chúng ta thường xem nó như là viên kim cương rằng chúng ta đang đọc một bài miêu tả của thực tại. Tuy nhiên, thỉnh thoảng những nguồn tài nguyên này thực hiện một chương trình nghị sự khó nắm bắt đối với dân chúng nói chung, nhưng tìm được sự chấp nhận và sự tán thành của công chúng như là sự tin tưởng xứng đáng mà không có thách thức. Đây là tình hình với một số nghiên cứu khoa học và phát hiện, những thứ không chỉ không có thật mà còn không trung thực về mặt trí thức và hết sức sai lạc. Những ảo tưởng và quan niệm sai lầm này đã đầu độc tâm trí của mọi lứa tuổi và dẫn họ đến cơ sở để thiết lập một thế giới quan có thể sai lầm liên quan đến lý thuyết tiến hóa, được tạo bởi sự giả tạo mang tính khoa học này.

Một ví dụ của việc này là việc nghiên cứu về “bướm hồ tiêu” đã được coi là một ví dự điển hình của sự chọn lọc tự nhiên, nhưng điều mà các sách giáo khoa sẽ không cho bạn biết là những con sâu bướm không tự nhiên xuất hiện trên thân cây và rằng những hình ảnh gian lận khi chúng bị dán vào cây.

Ngoài ra còn có các bản vẽ phóng đại của Ernst Haeckel, người đã mất các quyền tự do nghệ thuật về việc miêu tả những bản vẽ khác nhau của phôi động vật để đưa đến sự xuất hiện của việc khiến các loài không liên quan có bề ngoài tương tự nhau. Đây là một cách để miêu tả rằng tất cả sự sống đã phát triển qua các giai đoạn tương tự như đang quan hệ với nhau thông qua một tổ tiên chung. Điều mà những người xem không đưa vào bài miêu tả rằng những sinh vật sống hầu như khó có thể xác định rõ ở giai đoạn đầu của sự sống và rằng có những sự sống ổn định bổ sung của một số thành phần cần thiết cho tất cả các sinh vật, những sinh vật sử dụng các yếu tố tương tự phổ biến trong môi trường. Để trả lời cho các bản vẽ, đã có những hình ảnh thực tế được thực hiện vào trong năm 1997 của Tiến sĩ phôi học Michael Richardson, điều đã bác bỏ sự tưởng tượng nghệ thuật của Haeckel.

Một huyền thoại khác là chúng ta có những cơ quan thoái hóa, mà theo thời gian được tính là hơn 100, và những cơ quan này được cho là còn sót lại của quá trình tiến hóa của chúng ta trong quá khứ và do đó chúng được mô tả như một số hình thức phụ thêm cho hành lý của con người. Tuy nhiên, những cơ quan này đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho con người hiện đại và chỉ vì một số thứ có thể được phẫu thuật cắt bỏ, chẳng hạn như ruột thừa hoặc amidan (hạch hạnh nhân), không có nghĩa là chúng ta đang cắt đứt một phần cơ thể không cần thiết và việc phải làm như vậy có thể thỏa hiệp hoặc thay đổi sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra còn có những hình ảnh của người đàn ông Neanderthal đã được thay đổi để làm cho nó trông giống như hàm dưới với một dạng lồi giống như khỉ. Sự trừu tượng này được hoàn thành bởi việc trật khớp xương hàm và nhô nó về phía trước để mang đến sự xuất hiện này. Tuy nhiên, khi hàm được đặt đúng cách, có vẻ như trông không khác nhau thì đó là của con người hiện đại.

Thêm vào đó có những bản vẽ của cây tiến hóa đó – thứ mà bằng cách nào đó cho thấy mối quan hệ giữa các loài nhưng trong thực tế nó chỉ là sự mơ tưởng của các nhà lý thuyết tiến hóa, những người đã nắn buộc một mối liên hệ giữa các nhóm này. Những vấn đề với sơ đồ này đó là sự thiếu sót tất cả các liên kết hoặc các dạng sống chuyển tiếp – thứ cần thiết để tạo nên tinh thần của triết học khó hiểu này. Trớ trêu thay, không có mẫu chứng minh cho thời gian đã lấp vào khoảng trống và với tất cả các bằng chứng hóa thạch mà chúng ta có, có vẻ như rằng đây là một sự bịa đặt cho phát minh của loài người và trí tưởng tượng trong việc cố gắng để thực hiện một bước nhảy vọt của đức tin để xây dựng tính hợp lý và hình ảnh sai lầm này

Cuối cùng là Stanley Miller và Harold Urey, người được cho là tái tạo những giai đoạn đầu của sự sống trong việc sản xuất axit amin. Tuy nhiên những cuộc kiểm tra của họ đã được thực hiện theo các điều kiện không đúng thì coi nên hỗn hợp khí của họ không phải là bầu không khí thích hợp cho trái đất nơi mà chứa khí núi lửa thay vì một môi trường giàu hydro và do đó kết quả thử nghiệm của họ là không hợp lệ….

Kết luận lại, ý đồ đằng sau những niềm tin lý thuyết và sự dối trá là chúng vẫn đang được giảng dạy trong hệ thống giáo dục của chúng ta ngày hôm nay. Điều này cho thấy cộng đồng khoa học đang quan tâm nhiều hơn trong việc làm vui tai của công chúng bằng cách tận dụng những ưu điểm thông tin sai lạc của các cá nhân trong việc rao giảng thông điệp của họ, thứ mà ủng hộ một thế giới quan thù địch với Thiên Chúa bởi sự khai thác khoa học của nó với các chi phí của khoa học để phát hiện và khám phá sự thật.

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Textbook Lies

 

 

Jonathan Wells, Ph.D., “Survival of the Fakest,” The American Spectator, December 2000/January 2001, p.20

Leave a Reply