มูฮัมหมัดและอัศจรรย์ต่าง ๆ

คัมภีร์อัลกุรอานบอกเป็นนัยว่ามีอัศจรรย์เดียวที่มูฮัมหมัดทำคือการท่องการเผยแสดงของคัมภีร์อัลกุรอาน , ซูเราะห์ 29:49-52 , ซูเราะห์ 17:90-93 และข้าพเจ้าได้เขียนเพิ่มอีกเกี่ยวกับ คัมภีร์อัลกุรอานที่

คัมภีร์อัลกุรอานศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่

ถ้าข้อความในคัมภีร์อัลกุรอานเป็นจริงแล้วนั้นสิ่งนี้ก็จะขัดแย้งกับวรรณกรรมอิสลามที่ได้ยอมรับเช่น ซาฮี บูคฮารี ฮาดิธ ซึ่งมีการอ้างถึงจิตวิญญาณในสิ่งต่าง ๆ ที่แปลกประหลาดตามที่ระบุไว้ว่ามูฮัมหมัดปลอบโยนลำต้นไม้ที่ร้องไห้โดยการถูมันด้วยมือ 4.783 และโดยการทำอัศจรรย์ให้ชาวเมกกะโดยแสดงให้พวกเขาเห็นดวงจันทร์แบ่งออกเป็นสองส่วนระหว่างภูเขา ฮีแรม 5,208.

โดยชัดเจนเรื่องเล่าชาวบ้านเหล่านี้เป็นเรื่องแต่งขึ้นและเป็นตำนาน ก็คล้าย ๆ กับพระวรสารปลอมที่เล่าเรื่องต่าง ๆ ของ นัก ฮัมมาดี ซึ่งบรรจุเรื่องเล่าที่ไม่น่าเชื่ออันมีพื้นฐานจากจินตนาการของตำนาน มุสลิมบางคนไปไกลขนาดใช้วรรณกรรมปลอมของคริสตชนเกี่ยวกับการตายที่น่าสยดสยองแต่ยังมีความรุ่งเรืองของเขาอีกด้วย
ข้าพเจ้าเขียนอีกบทความหนึ่งเกี่ยวกับการตรึงกางเขนเป็นดังการยืนยันความถูกต้องในการเป็นประจักษ์พยานในคัมภีร์ไบเบิ้ลต่อเหตุการณ์ทางประว้ติศาสตร์นี้ใน

การตรึงกางเขนของพระเยซูคริสต์และอิสลาม

สรุปแล้ว ในพวก ฮาดิธเฉกเช่น นัก ฮัมมาดี การเล่าเรื่องนี้เกิดมาหลายปี หลังจากชีวิตของพระคริสต์และมูฮัมหมัดซึ่งมีเวลาเพียงพอในการเสริมเติมแต่งการพรรณนาของพวกเขาในการสร้างเรื่องราวทางเทวตำนานในเรื่องส่วนตัวและงานของพวกเขาได้

 

 

ลิงค์เกี่ยวข้องอื่น ๆ

วิธีการมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า

แหล่งข้อมูลของชาวอิสลามและมุสลิม

ภาษาไทย

Muhammad and Miracles

 

 

Holman QuickSource Guide to Christian Apologetics, copyright 2006 by Doug Powell, ”Reprinted and used by permission.”

Leave a Reply