Tôn giáo là nguồn gốc của mọi vấn đề trên thế giới

Đây là một câu nói nổi tiếng đã được lưu truyền nhưng nó là vô căn cứ. Câu nói này được đặt ra với một vấn đề đó là loại bỏ Thiên Chúa khỏi vũ trụ và coi như Ngài đã chết bằng cách phơi bày sự đạo đức giả của các học viên của tôn giáo.
Thế kỷ 20 đã là thời kỳ đẫm ​​máu nhất trên hành tinh và điều này được đưa ra chủ yếu thông qua bàn tay của những con người đã không giữ quan điểm của Thiên Chúa. Những người như Idi Amin, Pol Pot, Hitler, Stalin, Hirohito, và Leopold 11 đã sặc mùi tàn phá đối với xã hội của chúng ta thông qua các tội ác diệt chủng.
Chế độ cộng sản vô thần đã tàn sát hơn 100 triệu người như Trung Quốc 72 triệu, Liên Xô 20 triệu, Campuchia 2,3 triệu, Bắc Hàn 2 triệu, châu Phi 1,7 triệu, Afghanistan 1,5 triệu, Việt Nam 1 triệu, Đông Âu 1 triệu, và Châu Mỹ La Tinh 150.000.
Khi một thế giới quan không có bất kỳ sự phân biệt giữa bản thân và một quyền lực cao hơn, so với “có thể trở thành đúng”. Khi không có trách nhiệm giải trình nào và không có ý thức về giá trị hay sự hữu ích được quy cho con người thì bản thân vị trí của con người như là một “vị thần” bằng cách thiết lập các quy tắc riêng của họ về đúng và sai.
Khi con người được xem là không có mục đích hay giá trị và lòng nhân đạo cuối cùng được coi là phù phiếm trong sự tồn tại của con người thì quá trình tiến hóa của “sự sống còn cả thể” dẫn đường đến sự thật tuyệt đối.
Quan điểm này của cuộc sống con người hỗ trợ một xu hướng tương đối dựa trên các mục tiêu, các vấn đề, và nhu cầu trước mắt của các cường quốc mà thường để lại con người trong một bối cảnh của sự hủy diệt.
Tuy nhiên, đó chủ yếu là quan điểm của Do Thái-Kitô giáo trong đó có một quan điểm đối lập về sự thánh thiêng của sự sống con người và nhân loại. Kinh thánh mô tả những con người như đang được tạo ra theo hình ảnh của Thiên Chúa vẫy gọi cho quyền lợi giữ gìn nhân loại.
Nhiều người muốn các giá trị Do Thái-Kitô giáo, nhưng họ không muốn bị chi phối hoặc ảnh hưởng bởi Thiên Chúa, Người đánh giá họ như là những cá nhân riêng biệt. Đây là một nghịch lý và trừ khi con người dâng nộp trái tim của họ để Đức Chúa Trời nếu không có thể dẫn đến sự tuyệt chủng của xã hội loài người nếu nó bị bỏ mặc như vậy mà không có sức mạnh siêu việt của một Thiên Chúa tối cao bảo trợ nó.
Ngoài ra còn có các tôn giáo ghét chịu trách nhiệm cho việc tiêu diệt những người khác cho dù đó là Hồi giáo cực đoan, chủ nghĩa dân tộc Hindu, Phật giáo cực đoan, vv Bất cứ tôn giáo nào mà định nghĩa nó tồn tại dựa trên nhu cầu phải hủy diệt thì phải có một dấu hiệu cảnh báo để ngăn chặn ảnh hưởng của nó. Ngay cả giáo phái của những Kitô hữu đã đổ máu trong sự khiêu chiến với Chúa Giêsu và đã dâng cuộc sống của họ cho các tổ chức tôn giáo của những con người được coi là những tín đồ dị giáo và sai lệch hoặc giả mạo.
Chúa Giêsu cảnh báo về những người mang danh nhưng không phải là thập tự giá, những người tín hữu hy sinh mạng sống của họ để phục vụ Ngài và những người khác. Thập giá của quân viễn chinh không bao giờ được sử dụng như một thanh kiếm và Chúa Giêsu thậm chí đưa quan điểm của Thiên Chúa đối với bạo lực hoặc xúc phạm người khác lên khái niệm chúng ta thậm chí còn yêu thương kẻ thù của chúng ta. Điều này có vẻ giống như một vị trí vô lý lúc đầu cho đến khi chúng ta nhận ra rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta trong khi chúng ta còn là kẻ thù của Ngài.
Vì vậy trong Phúc Âm Luca 6:27-36 Chúa Giêsu nói những lời về sự yêu thương kẻ thù của chúng ta:
27 “Nhưng ta phán cùng các ngươi, là người nghe ta: Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình,, 28 chúc phước cho kẻ rủa mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình. 29 Ai vả ngươi má bên nầy, hãy đưa luôn má bên kia cho họ; còn nếu ai dựt áo ngoài của ngươi, thì cũng đừng ngăn họ lấy luôn áo trong. 30 Hễ ai xin, hãy cho, và nếu có ai đoạt lấy của các ngươi, thì đừng đòi lại. 31 Các ngươi muốn người ta làm cho mình thể nào, hãy làm cho người ta thể ấy.
32 “Nếu các ngươi yêu kẻ yêu mình, thì có ơn chi? Người có tội cũng yêu kẻ yêu mình. 33 Nếu các ngươi làm ơn cho kẻ làm ơn mình, thì có ơn chi? “Người có tội” cũng làm như vậy. 34 Nếu các ngươi cho ai mượn mà mong họ trả, thì có ơn chi? Người có tội cũng cho người có tội mượn, để được thâu lại y số. 35 Song các ngươi hãy yêu kẻ thù mình; hãy làm ơn, hãy cho mượn, mà đừng ngã lòng. Vậy, phần thưởng của các ngươi sẽ lớn, và các ngươi sẽ làm con của Đấng Rất Cao, vì Ngài lấy nhơn từ đối đãi kẻ bạc và kẻ dữ. 36 Hãy thương xót như Cha các ngươi hay thương xót.
Đó là một sự tự chứng hiển nhiên đối với ý thức của con người liên quan đến các khía cạnh của việc duy trì cuộc sống và khi bất kỳ triết lý hay tôn giáo coi giá trị của con người như thùng rác thông thường thì điều này sẽ trở thành một sự mâu thuẫn và không thống nhất đối với Thiên Chúa, Đấng ban sự sống cho nhân loại.
Mặc dù cái chết là không thể tránh khỏi, chúng ta sinh ra để sống hay chết? Thế giới quan của bạn có thể nói khác nhau, nhưng Thiên Chúa đã cho chúng ta một gợi ý về trách nhiệm của con người chỉ thông qua việc chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ của chúng ta những người đã từng hỗ trợ chúng ta khi còn trẻ. Thiên Chúa đã ban cho chúng ta món quà của người phục vụ là cha mẹ để duy trì một cảm giác an toàn và bảo vệ không có nghĩa là dừng lại ở thời điểm trẻ được cai sữa từ bố mẹ. Thiên Chúa yêu thương con người và bảo tồn của nhân loại là mục tiêu cao nhất đối với sự sắp đặt Người tạo ra.
Mặc dù Thiên Chúa đã phán xét nhân loại ở thời điểm khác nhau đó chỉ như một phương tiện duy trì công lý và bảo vệ cuộc sống dựa trên các hành động đối với Người và những người khác chứ không phải là vô tình và không cần thiết xóa sạch con người trên bề mặt thế giới mà không có nguyên nhân rõ ràng hoặc lý do. Thông qua phán xét của Ngài là Thiên Chúa bảo vệ các giá trị của các nạn nhân của xã hội.
Rút cục làm thế nào để một thẩm phán có thể được coi là “tốt” nếu anh ta chỉ đơn thuần là bác bỏ mọi trường hợp vì Ngài yêu thương và tha thứ và không muốn làm tổn thương bất cứ ai. Nơi nào bỏ rơi các nạn nhân của những tội ác này? Lòng thương xót của họ ở đâu? Quan tòa biết rằng mọi người không chỉ sửa đổi thông qua sự tha thứ mà cần có một sự trả giá cần thiết được đưa ra để bảo vệ cuộc sống và duy trì trật tự.
Tuy nhiên, trong những tòa án trên trời có một sự căng thẳng liên quan đến Thiên Chúa liên quan đến công lý và lòng thương xót của ông mà cuối cùng được định nghĩa trong con người và công việc của Chúa Giêsu.
Khổ hình mà Chúa phải chịu cho thế giới là “tình yêu” mà Ngài đã dành cho chúng ta qua việc Chúa Giêsu, người đã bị tra tấn bởi những con người xấu xa mặc dù Ngài vô tội. Ngài hy sinh cuộc sống cho chúng ta là một cách để chúng ta được tha thứ khỏi sự thù địch của cái mà người nói bởi vì chúng ta đều là tội phạm vì tội ác đối với nhân loại ngay cả khi nó không phải là ở mức độ của những thiên tài xấu xa.
Chúng tôi thừa nhận ý tưởng của sự hy sinh này khi chúng ta thấy con người “anh hùng” người trở thành tâm điểm của sự chú ý trong bối cảnh là cuộc sống, bất chấp sự an toàn của mình và sức khỏe của mình vì lợi ích của người khác và đó chính xác là những gì Thiên Chúa đã làm cho chúng ta trong vũ trụ. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng ngay cả khi chúng ta được tha thứ theo luật sư của tòa án của Thiên Chúa chúng ta vẫn có thể phải đối mặt với những hậu quả và trách nhiệm của các tội phạm của chúng ta đối với nhân loại trên trái đất này.
Dù sao Thiên Chúa hoàn thành công việc chuộc lỗi này bằng cách nào thì đó là cách Ngài đi vào cuộc sống của chúng ta một cách kỳ diệu khi chúng ta tiếp nhận Ngài như là Chúa cứu thế thông qua sự tha thứ tội lỗi và khi chúng ta dâng cho Ngài quyền lực và sự cai trị trái tim và cuộc sống của chúng ta.
Khi nhận Ngài, bây giờ Ngài tái tạo tạo chúng ta bằng cách lấy trái tim sỏi đá của chúng ta về đá và cho chúng ta một trái tim bằng thịt. Sự chuyển đổi này thay đổi con người và thiên nhiên của chúng ta từ bên trong mà Kinh thánh mô tả là được “tái sinh lần nữa.”
Trạng thái mới này của con người khiến chúng ta được hòa vào với Thiên Chúa và người khác. Lợi ích này giúp chúng ta lấy lại mối quan hệ bị mất bằng cách ngăn chặn sự phá hủy không cần thiết và vô nghĩa của cuộc sống con người và thái độ thù địch đối với Đấng Tạo Hóa của chúng ta.
Cuối cùng khái niệm này của “cuộc sống” được minh họa tốt nhất và tổng hợp bởi những lời của Chúa Giêsu trong Phúc âm Gioan 3:16 nói rằng:

16 “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.

 

Làm thế nào để có mối tương giao với Đức Chúa Trời

 

Liên kết

Tài nguyên Người vô thần và Thuyết bất khả tri

Việt

Religion is the source of all the trouble in the world

 

 

Copyright permission by Bridge-Logos “The School of Biblical Evangelism”

Leave a Reply